Người dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng nhiều

Cập nhật: 19-08-2022 | 15:56:33

* Vận động nhân dân lắp đặt trên 500 camera phòng chống tội phạm

(BDO) Chiều 19-8, Ban chỉ đạo 138 huyện Phú Giáo tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) năm 2022 tại thị trấn Phước Vĩnh.

Tại ngày hội, các đại biểu và nhân dân được ôn lại truyền thống 17 năm Ngày hội TDBVANTQ (19.8.2005-19.8.2022) và tham gia các trò chơi dân gian.


Người dân tham gia trò chơi dân gian tại ngày hội

Ông Huỳnh Huy Long, Chủ tịch UBND thị trấn Phước Vĩnh, cho biết thời gian qua, phong trào TDBVANTQ trên địa bàn ngày càng phát triển sâu rộng, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Các mô hình câu lạc bộ Phòng, chống tội phạm, Chủ nhà trọ, Camera an ninh… hoạt động hiệu quả, góp phần huy động sức mạnh toàn dân vào công tác bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương. Trong năm 2022, người dân đã cung cấp 27 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng chức năng điều tra, giải quyết nhiều vụ việc liên quan đến an ninh trật tự. Địa phương đã xuất hiện nhiều quần chúng tiêu biểu, xuất sắc được các cấp khen thưởng đột xuất vì có thành tích tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm.


Lãnh đạo UBND huyện Phú Giáo tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo và UBND thị trấn Phước Vĩnh đã tặng giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào TDBVANTQ.

* Sáng 19-8, phường Bình Hòa, TP.Thuận An đã tổ chức ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) năm 2022.

Thời gian qua, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ luôn được cấp ủy, chính quyền phường Bình Hòa triển khai thực hiện hiệu quả, sáng tạo, gắn với các chương trình phát triển kinh tế - xã hội. Ngay từ đầu năm 2022, Ban chỉ đạo 138 phường đã xây dựng kế hoạch đảm bảo công tác phòng chống tội phạm mua túy, mại dâm, văn hóa phẩm độc hại và mua bán người tại địa phương; đồng thời chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể thường xuyên nắm bắt tình hình của hội viên và nhân dân, nhất là nắm chắc tình hình địa bàn, tình hình hoạt động của các đối tượng tội phạm hình sự, tội phạm ma túy, mại dâm. 


Trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại phường Bình Hòa.

Kết quả, trong 6 tháng đầu năm 2022, nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an 141 nguồn tin, trong đó có 124 nguồn tin có giá trị. Ngoài ra, Công an phường còn tổ chức vận động các hộ dân, cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp… lắp đặt trên 500 mắt camera quan sát để phòng ngừa, đấu tranh tội phạm trong khu vực. 

Dịp này, 9 tập thể và 14 cá nhân phường đã nhận giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn phường.

*Cùng ngày, phường An Phú, TP.Thuận An tổ chức hội nghị “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

  Các tập thể, cá nhân được phường An Phú khen thưởng.

Tại Hội nghị, đại biểu đánh giá cao nhiều mô hình tự quản về ANTT được chính quyền phường An Phú phát động, người dân địa phương hưởng ứng, như: mô hình “Tổ trật tự đô thị”, mô hình “Ánh sáng an ninh”; mô hình “Nắm bắt dư luận xã hội trong nhân dân”; mô hình “Câu lạc bộ chủ nhà trọ”; mô hình “Câu lạc bộ phòng, chống tội phạm” và mô hình “Camera giám sát an ninh”.

Từ đầu năm đến nay, phường An Phú đã tiếp nhận 128 tin báo liên quan lĩnh vực ANTT, trật tự đô thị trên địa bàn. Đáng chú ý, qua mô hình “Camera giám sát an ninh”, lực lượng chức năng đã xử phạt 24 trường hợp vi phạm pháp luật.

Tâm Trang – Minh Trí- Nguyễn Hậu - Thanh Quang 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên