Người phụ nữ tâm huyết với nghề nghiệp

Cập nhật: 07-06-2014 | 00:00:00

Đầu năm nay, bác sĩ (BS) Thái Thanh Vân là một trong những cá nhân của ngành y tế tỉnh nhà vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. 27 năm gắn bó với ngành y, BS Vân đã có nhiều đóng góp tích cực trong sự phát triển chung của ngành y tế tỉnh nhà…

Ra trường, BS Vân về nhận công tác tại Bệnh viện Lao tỉnh Sông Bé. Những ngày mới vào nghề, chị gặp không ít khó khăn trong công tác, nhưng chính tình yêu và tâm huyết nghề nghiệp đã giúp chị sớm vượt qua khó khăn. Năm sau, đơn vị của chị sáp nhập với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương (trước đây là tỉnh Sông Bé), chị chuyển sang công tác tại khoa Cấp cứu Hồi sức. BS Vân chia sẻ: “Đa số bệnh nhân ở đây đều là bệnh nặng. Y đức và tay nghề của người thầy thuốc có ảnh hưởng trực tiếp và quan trọng đến tính mạng của người bệnh. Cùng tham gia cấp cứu người bệnh qua cơn nguy kịch, tôi đã rất vui và hạnh phúc khi thấy bệnh nhân hồi phục trở lại. Tôi xem người bệnh như người thân của mình nên luôn thông cảm, chia sẻ với nỗi đau của người bệnh, thân nhân của họ và đã tham gia điều trị kịp thời, tích cực, chăm sóc chu đáo cho người bệnh”.

Hiện nay, BS Vân là Phó phòng Kế hoạch tổng hợp Sở Y tế. Ngoài nhiệm vụ được giao, chị còn tham gia nghiên cứu nhiều đề tài khoa học. Thời gian qua, BS.Thanh Vân đã tham gia nghiên cứu 6 đề tài và 2 sáng kiến cải tiến, giải pháp y tế; trong đó chị làm chủ 4 đề tài nghiên cứu khoa học và 2 giải pháp y tế. Tất cả các đề tài nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến trên đều được ứng dụng hiệu quả.

Những đóng góp của BS Vân trong thời gian đã được ghi nhận bằng những phần thưởng xứng đáng; trong đó có nhiều bằng khen của UBND tỉnh, danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và mới đây nhất là bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. “Đó không chỉ là vinh dự mà còn là niềm tự hào vì tôi đã quyết định chọn và gắn bó lâu dài với ngành y”, BS Vân chia sẻ.

CẨM LÝ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên