Nguy cơ dịch bệnh Covid-19 trong mùa đông xuân

Cập nhật: 06-11-2020 | 07:43:06

 Thực hiện Chỉ thị 23/CT-BYT của Bộ Y tế về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh mùa đông xuân, Sở Y tế tiếp tục tham mưu UBND tỉnh triển khai quyết liệt các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và Bộ Y tế. Với quan điểm không chủ quan, lơ là, kiên quyết ngăn chặn nguồn lây, khoanh vùng, xử lý triệt để ổ dịch, duy trì và thực hiện hiệu quả của các tổ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cộng đồng, Sở Y tế đã triển khai hàng loạt giải pháp. Ngành y tế tỉnh đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trung tâm y tế huyện, thị, thành phố tăng cường giám sát tại cộng đồng, cửa khẩu, phát hiện sớm, đáp ứng kịp thời công tác phòng, chống các bệnh Covid-19, Mers-CoV, cúm A(H7N9), A(H5N1), A(H5N6). Đặc biệt, ngành cũng chú trọng triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh dại, bệnh dịch lây truyền qua đường hô hấp (bạch hầu, sởi, rubella…) và bệnh lưu hành (tay chân miệng, sốt xuất huyết), xử lý triệt để các ổ dịch, khoanh vùng, không để bùng phát lan rộng...

Thống kê đến thời điểm hiện tại, Bình Dương chưa ghi nhận ca nhiễm bệnh Covid-19 trong cộng đồng, có 6 ca nhiễm Covid-19 trong khu cách ly tập trung tiếp nhận bà con kiều bào, du học sinh, người lao động về nước. Hiện cả 6 trường hợp này đều đã khỏi bệnh và xuất viện.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=367
Quay lên trên