Nhà trường sẽ chú ý hơn trong việc quản cháu

Cập nhật: 21-07-2010 | 00:00:00

Nội dung thư của bà Hoàng Vũ Lệ Thanh, ngụ số 31 lô A1 KDC Hiệp Thành 2, phường Hiệp Thành, TX.TDM, gửi Báo Bình Dương phản ánh: ...Chiều ngày 21-6, do trời mưa nên tôi đi đón con sớm. Vừa đến lớp của cháu Long, con trai tôi, thì cô Tuyền với giọng rất bình thản và không có dấu hiệu gì lo lắng cho biết: cháu bị kẹt tay ở cửa do cháu tự đóng. Thấy tôi, cháu chạy đến ôm chầm, mắt rươm rướm và đưa tay cho xem. Tôi rất đỗi kinh ngạc vì bàn tay của con sưng húp và bầm đen. Tôi hỏi cô cháu bị kẹt lúc nào? Sao không báo cho tôi biết? Không đưa cháu đi bệnh viện...? Và chỉ nhận được câu trả lời “có thoa muối rồi”!Qua chụp X quang, bác sĩ cho biết: cháu bị nứt xương lòng bàn tay trái, cần hơn 3 tuần mới có thể lành lại. Nếu được sơ cứu kịp thời tay cháu sẽ không bị sưng tấy nhiều và thời gian lành sẽ nhanh.

 

Chờ đón các cháu bé lúc tan trường

Bà Lệ Thanh còn bức xúc: Sáng hôm sau tôi đến trường và trao đổi với cô Hiệu trưởng trường mầm non (MN) Trúc Xanh về sự việc cháu Long (đây là lần thứ hai mà tôi gặp cô hiệu trưởng, vì trước đây cháu Long đã từng bị giáo viên đứng lớp dùng thước kẻ đánh vào bắp chân, để lại vết bầm trong nhiều ngày), với mong muốn các cô giáo phụ trách lớp chồi 1 nhìn nhận khuyết điểm về sự việc đã xảy ra và rút kinh nghiệm. Tuy nhiên, không nhận được sự chia sẻ, xin lỗi hay biểu hiện quan tâm của phía nhà trường; ngược lại, tôi chỉ nhận thêm những lời trách móc là: cháu luôn quậy phá, đánh bạn gây khó khăn cho cô giáo... và chỉ nhận được sự quan tâm duy nhất của cô hiệu trưởng bằng câu hỏi “cháu Long có đóng bảo hiểm hay không, để tôi liên hệ lấy lại tiền thuốc cho cô...”. Cháu nghỉ học đã được một tuần mà vẫn không nhận được một lời thăm hỏi nào từ phía giáo viên và nhà trường. Qua sự việc trên Báo BD đã tiến hành xác minh và được biết.Phòng Giáo dục - Đào tạo TX.TDM đã yêu cầu giáo viên và Hiệu trưởng trường MN Trúc Xanh tường trình và nhận khuyết điểm sự việc xảy ra đối với cháu Trần Hoàng Long; đồng thời rút kinh nghiệm về công tác quản lý, chăm sóc và bảo đảm an toàn cho các cháu.

Cô Nguyễn Thị Phúc Tuyền, chủ nhiệm lớp chồi 1 đã có tường trình: ...Vào lúc 15 giờ 20 ngày 21-6, trong giờ sinh hoạt chiều của các cháu thì trời mưa, tôi bảo bé Long vào chỗ ngồi để tôi đóng cửa sổ lại, nhưng bé không chịu. Lúc tôi đang đóng cửa sổ thì bé mở chốt cửa bên cạnh và cánh cửa đã va đập vào tay bé; tôi chạy đến nhưng không kịp! Thấy tay bé sưng và có vết bầm, tôi đã xoa bóp muối cho bé. Lúc đó đã là 15 giờ 40, tôi nghĩ gần đến giờ trả cháu và khi phụ huynh đến đón thì tôi sẽ trao đổi trực tiếp.

Đúng 16 giờ thì mẹ bé đến đón, tôi và cô Trang, cùng phụ trách lớp chồi 1 dẫn bé ra gặp mẹ và có nói rõ nguyên nhân tay bé bị đau, sưng và có nhờ mẹ bé đưa cháu đi khám và cho uống thuốc. Sau khi xảy ra sự việc này, tôi có trình bày với Ban giám hiệu và nhận khuyết điểm đã chưa làm tốt trách nhiệm trong việc chăm sóc, dạy dỗ cháu và thấy mình sơ suất vì chưa sắp xếp thời gian để đến thăm nom bé sớm hơn. Một lần nữa tôi thành thật xin lỗi gia đình bé Long.

Cô còn trình bày: Cá tính của bé Long có hơi khác hơn so với các bạn cùng lứa tuổi. Bé chưa nói được nhiều, quá hiếu động, nhưng thường không tham gia vào các hoạt động như các bạn ở lớp. Thấy bé có những biểu hiện này, tôi có trao đổi với mẹ cháu và bà có vẻ không vui khi nghe thông tin về con của mình. Từ đó, khi nhận được ý kiến phản ánh từ những phụ huynh của các bé cùng lớp về cháu Long, tôi rất ngại, không dám trao đổi thẳng với mẹ của cháu mà chỉ trao đổi với cô Trang để cùng lưu tâm chăm sóc, dạy dỗ bé Long nhiều hơn. Bản thân tôi cũng lấy đó làm bài học kinh nghiệm trong công tác nuôi dạy các cháu; tôi sẽ cố gắng nhiều hơn không để xảy ra sự việc đáng tiếc tương tự như trên.

Về phía nhà trường, bà Nguyễn Ngọc Kim - Hiệu trưởng đã trả lời như sau: ...Sự việc xảy ra đối với bé Hoàng Long, nhà trường thật sự rất ái ngại vì chưa làm tròn trách nhiệm trong việc quản cháu. Ban Giám hiệu chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm và tiếp tục sinh hoạt với đội ngũ giáo viên, công nhân viên của trường về việc chú ý bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các cháu. Chiều ngày 5-7, đại diện Ban Giám hiệu cùng giáo viên lớp đã đến thăm bé. Mẹ bé Long cho biết sức khỏe cháu bé đã tốt hơn, có thể vui đùa, chạy tung tăng trong nhà. Chúng tôi cũng phần nào bớt lo lắng.

Rất hoan nghênh tinh thần tiếp thu phản ánh của Ban Giám hiệu trường MN Trúc Xanh.

 BAN BĐ-PL

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên