Nhiều địa phương bán hàng bình ổn giá

Cập nhật: 21-07-2021 | 18:19:27

*  Thành lập đường dây nóng hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân 

(BDO) Để giảm tải cho các hệ thống siêu thị khi chợ truyền thống dừng hoạt động, nhiều địa phương trong tỉnh đã thực hiện bán hàng bình ổn giá, hỗ trợ người dân trong thời điểm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Tại TX.Tân Uyên, chương trình bán hàng bình ổn giá diễn ra từ ngày 20 đến 26-7 với gần 20 loại rau củ quả và trứng, thịt gà, thịt heo. Các địa điểm bán hàng bình ổn giá gồm: Nhà văn hóa phường Tân Phước Khánh, Bưu điện Tân Uyên, Nhà văn hóa phường Thái Hòa, trường Tiểu học Tân Vĩnh Hiệp B, trường Tiểu học Tân Vĩnh Hiệp A, trường Tiểu học Khánh Bình, trường Mầm non Phú Chánh, Nhà văn hóa xã Bạch Đằng, trường THCS Hội Nghĩa, Bưu điện văn hóa phường Vĩnh Tân, Bưu điện văn hóa phường Thạnh Phước, văn phòng khu phố Tân Bình, phường Tân Hiệp.

 Đoàn viên thanh niên phường Bình An, TP.Dĩ An phân các loại rau củ quả theo đơn hàng của người dân

Tại phường Bình An, TP.Dĩ An, UBND phường đã thực hiện mô hình hoạt động “Đi chợ giúp dân”, triển khai điểm bán rau củ quả bình ổn giá. Theo đó, Phường đoàn đăng trên fanpage các mặt hàng rau củ quả có nguồn cung ứng từ Đà Lạt với hơn 20 loại được bán với giá bình ổn như: Bắp cải, cải thảo, cà rốt, chuối, bí đỏ, khoai tây, thơm, cà chua… Người dân có thể gọi vào hotline hoặc nhắn tin trực tiếp vào fanpage của Phường đoàn để được đặt hàng. Phường đoàn sau khi tiếp nhận đơn hàng sẽ hẹn giờ người dân đến lấy để tránh tập trung đông người hoặc giao miễn phí cho người dân trong khu phong tỏa, khu cách ly y tế, hộ khó khăn.

Tại xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên, UBND xã đã liên hệ công ty rau sạch cung cấp các mặt hàng rau củ quả bình ổn giá với nguồn hàng ổn định phục vụ người dân. Người dân có nhu cầu đặt mua được bộ phận tiếp nhận tổng hợp và giao hàng miễn phí tận nhà.

 Các số điện thoại đường dây nóng ở phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một

*Trong khi đó, tại phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 phường đã lập đường dây nóng để hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn về lương thực, thực phẩm hàng ngày do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. 

Theo đó, người dân trên địa bàn phường nếu gặp khó khăn về lương thực, thực phẩm hàng ngày có thể liên hệ theo số điện thoại theo từng khu phố nơi người dân cư trú. Ban điều hành khu phố sẽ tiếp nhận lương thực, thực phẩm từ phường hoặc tại khu phố và cấp phát đến người dân. 

* Tại phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, Đảng ủy phường đã yêu cầu Ủy ban MTTQ phối hợp với các đoàn thể phường lập điểm cấp phát lương thực, thực phẩm hỗ trợ người dân trên địa bàn đang gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Điểm cấp phát lương thực được đặt tại văn phòng 7 khu khố.

 Số đường dây nóng được đặt tại các điểm cấp phát lương thực ở phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một

Bên cạnh đó, địa phương còn lập đường dây nóng của 7 khu phố để hỗ trợ kịp thời công nhân nhà trọ, người neo đơn, người không có việc làm...

Chỉ sau 2 ngày thành lập đường dây nóng, phường Phú Hòa đã hỗ trợ 376 phần lương thực, thực phẩm đến người dân ở nhiều hẻm, tuyến phố. Cách làm này không chỉ giúp đỡ kịp thời cho người dân có bệnh đi lại khó khăn mà còn thực hiện tốt việc giãn cách, phòng, chống dịch bệnh.

Kim Vân – Thu Thảo - Quang Tám

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên