Nhiều hoạt động hướng đến lực lượng ở tuyến đầu…

Cập nhật: 20-08-2021 | 09:00:11

Cuộc chiến phòng, chống Covid-19 vẫn còn phía trước. Trong những ngày này, mọi người cần đồng lòng, đồng sức hơn nữa cho đến khi cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới…

Chúng tôi đến thăm Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 5D của Bộ Quốc phòng (đóng tại ký túc xá Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh, phường Đông Hòa, TP.Dĩ An) vào đúng buổi trưa. Ai vào việc nấy đầy tinh thần trách nhiệm. Bộ phận chăm sóc bệnh nhân nặng túc trực tại khu điều trị. Những người lo công tác hậu cần chuẩn bị từng phần cơm, chai nước suối đến cho lực lượng y, bác sĩ, bệnh nhân. Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 5D Bộ Quốc phòng có quy mô 500 giường bệnh nhưng đến nay đã tiếp nhận gần 900 bệnh nhân. Ban Giám đốc cho biết sẽ tiếp tục mở rộng khu điều trị.

Lực lượng vũ trang, doanh nghiệp tài trợ chuẩn bị quà tặng tại Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên

Đại tá, bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Văn Chinh, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 105, Giám đốc Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 5D, cho biết quân số của bệnh viện hiện có 130 cán bộ, chiến sĩ. Lực lượng chủ yếu đến từ Hà Nội. Bệnh viện triển khai hoạt động từ ngày 3-8. Cơ bản những trang thiết bị hiện đại được Cục Quân y huy động đến cho bệnh viện. Bệnh viện cũng đã nhận được máy X-quang di động, các máy thở, máy siêu âm, điện tim, các Monitor theo dõi và các máy xét nghiệm sinh hóa tự động…

Đến thăm và tặng quà tại Trung tâm Y tế của các địa phương được coi là “vùng đỏ”, P.V ghi nhận được sự nỗ lực, kiên cường của những người ở tuyến đầu, đó là các y, bác sĩ, chiến sĩ công an, quân đội trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19.

Quà hỗ trợ lần này là những vật tư y tế đang cần như khẩu trang dành cho điều dưỡng viên, khẩu trang N95, mặt nạ oxy, dụng cụ thở oxy… và nhiều nhu yếu phẩm… với tổng trị giá hơn 1,3 tỷ đồng. Quà được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tiếp nhận từ các nguồn của Trung ương hội, Hội LHPN các tỉnh và các cá nhân, doanh nghiệp trong tỉnh gửi tặng. Bà Trà Lục Mỹ Hạnh, đại diện VNPT Bình Dương cho biết dịp này đơn vị trao tặng 12.000 khẩu trang N95, 600 bộ đồ bảo hộ y tế loại 3, thuốc điều trị, 10 giường y tế với tổng giá trị 200 triệu đồng.

Theo bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cùng với lực lượng thực hiện nhiệm vụ tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh, thời gian qua giới nữ ngành y nói riêng có nhiều khó khăn nhất định nhưng vẫn trực tiếp chăm sóc, chiến đấu, giành giật lại sự sống cho bệnh nhân. “Dù ở mỗi lĩnh vực, ngành nghề khác nhưng cuộc gặp gỡ, thăm hỏi và động viên của ngày hôm nay chúng tôi cảm nhận được sự quyết tâm, trách nhiệm, thấu hiểu, đồng cảm với nhau. Hy vọng chúng ta sẽ tiếp tục góp phần trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ để chiến thắng dịch bệnh”, bà Nga nói.

Để phục vụ cho lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch bệnh cần sự chung tay góp sức của toàn xã hội. Đó là việc hỗ trợ trang thiết bị y tế cho các trung tâm y tế, các bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh. Nhận những phần quà thiết yếu mà đoàn gửi đến, bác sĩ Quách Trung Nguyên, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh, đại diện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Sở Y tế đã cảm ơn và trân trọng ghi nhận sự chia sẻ này của Hội LHPN tỉnh, lực lượng vũ trang và các doanh nghiệp dành cho các y, bác sĩ. Theo bác sĩ Nguyên, hiện nay lãnh đạo các bệnh viện, trung tâm còn kiêm nhiệm lịch trực, nhiều phần việc về chỉ đạo, điều hành ở các khu cách ly, bệnh viện dã chiến. Họ thật sự rất áp lực và căng thẳng nên sự hỗ trợ, thấu hiểu của lãnh đạo chính quyền địa phương, ban ngành, đoàn thể và người dân sẽ tiếp thêm cho các chiến sĩ áo trắng sức mạnh, nghị lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

"Em tình nguyện đến Bình Dương hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh là xác định trách nhiệm của mình, làm hết khả năng của mình và luôn động viên bạn bè, tự động viên mình thích nghi với môi trường sống, lịch trình làm việc và sinh hoạt cá nhân hàng ngày để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”, em Đào Thị Thanh Hằng, lớp xét nghiệp 11 trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương cho biết.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên