Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật kỷ niệm ngày giải phóng

Cập nhật: 30-04-2016 | 15:43:40

Kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2016), 130 năm Ngày Quốc tế lao động (1.5.1886 - 1.5.2016), hướng tới Ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2016-2021), nhiều nơi trên địa bàn tỉnh sôi nổi với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật hấp dẫn và ý nghĩa.

 
Tiết mục “Ta ra trận hôm nay” do Đội nghệ thuật quần chúng Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một biểu diễn

 Nhằm phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn, Đội nghệ thuật quần chúng Trung tâm Văn hóa Thông tin TP.Thủ Dầu Một đã dàn dựng chương trình văn nghệ đặc sắc với chủ đề “Tổ quốc yêu thương”. Chương trình được lưu diễn 5 đêm (từ ngày 23 đến 29-4), tại các phường: Phú Mỹ, Phú Tân, Hiệp An, Phú Thọ và Phú Cường. Đến với chương trình, đông đảo khán giả đã có dịp hòa mình vào những giai điệu đầy tự hào của dân tộc như: Giai điệu Tổ quốc, Năm anh em trên một chiếc xe tăng, Tàu anh qua núi, Đất nước trọn niềm vui, Vinh quang Tổ quốc ta, Ta ra trận hôm nay, Qua sông… và tiết mục múa Lá phiếu niềm tin. Qua đó, khơi dậy tinh thần yêu nước, ý chí phấn đấu rèn luyện, cống hiến để xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, đồng thời tạo không khí phấn khởi, tuyên truyền đến người dân nhiều thông tin bổ ích về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2016-2021) sắp tới.

Cũng trong dịp này, Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc tỉnh cũng đã dàn dựng và biểu diễn phục vụ nhân dân TX.Tân Uyên chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”. Bên cạnh nhiều tiết mục tái hiện sinh động truyền thống cách mạng của quân và dân ta trong quá khứ, chương trình còn mang đến khán giả nhiều cảm xúc của những ngày tháng tư lịch sử với những khúc khải hoàn ca, những giai điệu trẻ trung đầy phấn khởi về những thành tựu đạt được của đất nước trong thời kỳ đổi mới.

Hòa trong không khí vui tươi chào mừng những ngày hội lớn của đất nước, Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao TX.Bến Cát cũng đã và đang tổ chức lưu diễn văn nghệ tại phường Chánh Phú Hòa, xã An Tây và Quảng trường 30-4. Với tên gọi “Tuổi trẻ Bến Cát - Bông hoa đất nước”, chương trình sẽ diễn ra trong 3 đêm (từ ngày 28 đến 30-4), với nhiều tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước… và tiểu phẩm tuyên truyền về Ngày hội bầu cử (22-5) sắp tới.

Bên cạnh các chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc và ý nghĩa, các rạp chiếu phim CGV Bình Dương Square, CGV Aeon Canary, Empire, Bình Minh cũng sôi nổi với nhiều bộ phim hấp dẫn như: Nội chiến siêu anh hùng (Mỹ), Lật mặt 2 (Lý Hải và Tony), Truy sát (Cường Ngô), Nắng (Đồng Đăng Giao), phim hoạt hình Đặc vụ gà mờ (Kevin Munroe)…

Với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật được đầu tư dàn dựng công phu, dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay hứa hẹn sẽ mang đến cho mọi tầng lớp nhân dân nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật bất ngờ, thú vị và ý nghĩa.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=674
Quay lên trên