Nhiều hoạt động văn nghệ tri ân thầy cô

Cập nhật: 21-11-2015 | 10:01:25

Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11), khắp nơi trong tỉnh đã tổ chức hội thi văn nghệ và nhiều hoạt động tri ân khác nhằm ca ngợi mái trường và thầy cô thân yêu!


Các em học sinh chăm chút tạo nên những tác phẩm ý nghĩa trong Hội thi cắm hoa chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Nhà Thiếu nhi tỉnh.
Ảnh: T.VĂN

Đến với những chương trình sân chơi văn nghệ nhân dịp này tại các trường THPT Trịnh Hoài Đức (TX.Thuận An), THPT Tây Nam (TX.Bến Cát), THPT Võ Minh Đức (TP.Thủ Dầu Một), THPT Dĩ An (TX.Dĩ An), Cao đẳng Y tế Bình Dương, Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương, Đại học Thủ Dầu Một… đâu đâu cũng hát vang bài “Người thầy”, “Bụi phấn”, “Bông hồng tặng cô”, “Lời thầy cô”, “Nhớ ơn thầy cô”, “Nghĩa sư đồ”… Những bài hát ấy với những ca từ dạt dào tình cảm, chất chứa những yêu thương, hoài bão của thầy và trò dành cho nhau.

Với các thầy cô, những giọng hát của các đồng nghiệp hay học sinh tuy chưa tròn trịa và đặc sắc lắm, nhưng đó là những món quà tinh thần rất ý nghĩa mà họ nhận được nhân dịp này. Bởi để có thể biểu diễn một tiết mục trọn vẹn trên sân khấu, các thầy trò - những “diễn viên không chuyên” phải cùng nhau tập luyện tích cực. Sau những giờ lên lớp với mênh mông kiến thức, thì tình cảm của các thầy cô và các em học sinh như càng thắt chặt hơn qua những bài hát học đường dễ thương.

Bên cạnh những lời ca, điệu múa, nhiều học sinh còn thể hiện tài năng và tình cảm dành cho thầy cô qua các hội thi cắm hoa, viết báo tường, thiết kế thiệp… Nhìn những đôi bàn tay khéo léo cắm hoa của các em học sinh trong Hội thi cắm hoa chào mừng 20-11 tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, nhiều người trầm trồ khen ngợi. Cô Phạm Mai Hoa, Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh cho biết: “Khả năng sáng tạo nghệ thuật của các bạn nhỏ ngày càng vượt trội, nhiều ý tưởng mới được thể hiện rất độc đáo. Bình hoa nào cũng được chăm chút và trang trí rất đẹp, mang nhiều thông điệp tri ân rất ý nghĩa”. Đẹp, lạ mắt và đầy tính độc đáo nhất là khi sử dụng tre làm bình hoa và tạo thế cắm hoa uyển chuyển của trường Tiểu học Chánh Mỹ (TP.Thủ Dầu Một). Bình hoa đẹp này đã được ban giám khảo chấm điểm cao và xuất sắc đoạt giải nhất tại hội thi.

Chương trình văn nghệ càng ấm áp và ý nghĩa hơn trong các buổi họp mặt kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam do Phòng Giáo dục - Đào tạo các huyện, thị, thành phố trong tỉnh tổ chức. Hình ảnh người giáo viên không chỉ giỏi gieo chữ nơi bục giảng mà còn hát hay, múa rất đẹp trên sân khấu để tôn vinh thêm vẻ đẹp rất đáng trân trọng của những thầy cô. “Thầy cô đã dạy bảo, thương yêu chăm sóc, dạy từng câu từng lời, từng nét bút dáng đi, mong cho các em học sinh thân yêu sẽ trở thành những công dân có ích cho xã hội, cho quê hương đất nước. Tri ân thầy cô không chỉ qua những bài hát, những đóa hoa tươi thắm, những cánh thiệp xinh xắn… mà chúng ta cần phải nỗ lực rèn luyện và phấn đấu nhiều hơn nữa để vận dụng những kiến thức vào thực tiễn cuộc sống và sống với lý tưởng thật chan chứa ân tình”, một học sinh chia sẻ.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên