Nhiều tấm lòng chia sẻ với bé Minh Thiện

Cập nhật: 03-01-2013 | 00:00:00

(BDO) Nhân vật mà chúng tôi mới ghé thăm và trao 2 triệu đồng tiền ủng hộ của chương trình “Hãy gọi đến chúng tôi” của Báo Bình Dương là bé Võ Nguyễn Minh Thiện, bị bệnh ung thư xương ở khu phố 2, phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu Một. Cùng với số tiền đó, chúng tôi cũng đã chuyển cho bé 500.000 đồng của một bạn đọc tên Đức ủng hộ nhằm chia sẻ với em trong quá trình điều trị bệnh.

Minh Thiện là nhân vật trong bài viết “Con bị cắt chân rồi làm sao đi được, tía ơi!” đăng trên báo Bình Dương năm 2012. Em bị bệnh ung thư xương khi tuổi mới lên 9. Ba mẹ em đều làm công nhân, với đồng lương hạn chế nên không đủ điều kiện để trang trải chi phí chữa trị bệnh cho em. Với tấm lòng yêu thương của một người cha, anh Võ Minh Tùng (cha của bé Minh Thiện) đã viết đơn gửi đến báo Bình Dương mong được giúp đỡ.

 Trao tiền ủng hộ của Báo Bình Dương cho bé Minh Thiện Hiện tại, bé Minh Thiện đã được phẫu thuật cưa chân phải, nhưng sức khỏe vẫn chưa được hồi phục do một phần da bị hoại tử. Anh Minh Tùng - cha của bé Minh Thiện cho biết, bác sĩ chỉ định sẽ ghép da cho Thiện sau khi sức khỏe của em hồi phục. Trong thời gian này, em vẫn phải vô thuốc xạ trị 2 lần/tháng.

Anh Tùng cũng cho biết, sau khi bài viết về bé Minh Thiện được đăng trên báo, nhiều tấm lòng hảo tâm đã tìm đến chia sẻ và động viên em sớm phục hồi sức khỏe. Cụ thể: bạn bè, anh em đồng nghiệp của anh (Công ty Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương) ủng hộ gần 10 triệu đồng. Trước đó, lãnh đạo công ty cũng đã kêu gọi anh chị em và Công đoàn công ty đóng góp ủng hộ bé Minh Thiện gần 10 triệu đồng; Ngân hàng Sài Gòn Công Thương (nơi mẹ bé Minh Thiện làm tạp vụ) ủng hộ 5 triệu đồng. Trước đó, ngân hàng này cũng đã ủng hộ cho bé Minh Thiện 2 triệu đồng; Hội Người cao tuổi khu phố 2, phường Hiệp Thành (nơi gia đình bé Minh Thiện đang tạm trú) ủng hộ 1,2 triệu đồng; anh Còn ở phường Phú Thọ, thành phố Thủ Dầu Một ủng hộ 1 triệu đồng; cô Cao Thị Lan Huệ ở khu phố 2, phường Hiệp Thành ủng hộ 400.000 đồng; Chi hội Phụ nữ khu phố 2, phường Hiệp Thành ủng hộ 200.000 đồng; anh Phạm Bích Sơn ở phường Phú Thọ, thành phố Thủ Dầu Một ủng hộ 200.000 đồng. Ngoài ra, nhiều bà con cô bác hàng xóm cũng đến thăm và chia sẻ với Minh Thiện.

 Em Minh Đức, bạn học của bé Minh Thiện đến thăm và tặng quà cho bạn

Đặc biệt xúc động có lẽ là tấm lòng của bé Thiên Phương, bạn học của bé Minh Thiện ở Trường Lê Hồng Phong, thành phố Thủ Dầu Một. Khi chúng tôi đến thăm Minh Thiện, anh Tùng đã lấy trong tủ đưa cho chúng tôi xem bao lì xì đỏ với lời cầu chúc sức khỏe mà bé Thiên Phương đã trao cho Minh Thiện hôm trước. Trong đó có 257.000 đồng tiền lẻ mà Thiên Phương tiết kiệm ống heo lâu nay. Khi được thầy cô ở trường đọc cho em nghe bài báo viết về Minh Thiện đang phải chống chọi với bệnh ung thư xương, bé Thiên Phương đã xin phép ba mẹ khui heo đất để chia sẻ với bạn. Đây là một nghĩa cử cao đẹp, rất đáng trân trọng mà các em đã học được trong cuộc sống.

Cũng như bé Thiên Phương, em Minh Đức, học sinh lớp 4/3 Trường Lê Hồng Phong sau khi tan học đã nhờ mẹ chở đến thăm Minh Thiện. Món quà mà Đức mang đến cho Minh Thiện ngoài tình cảm, còn có sữa và cả những bịch snach mà trẻ em rất thích. Minh Thiện như vui hơn khi nhận được món quà này. Khi chúng tôi hỏi, làm sao em biết Minh Thiện bị bệnh mà đến thăm (PV - vì bị bệnh nên Minh Thiện đã nghỉ học từ giữa năm lớp 3), Đức cho biết: “Con được thầy cô ở trường đọc báo cho nghe nên biết và đến thăm bạn”. Mẹ của Đức cho biết thêm: Mấy hôm nay, nhà trường cũng đang vận động thầy cô giáo, phụ huynh học sinh tham gia đóng góp ủng hộ Minh Thiện. Hy vọng, với sự quan tâm của nhà trường, thầy cô, bạn bè ở trường, Minh Thiện sẽ có thêm sức mạnh để chống chọi với căn bệnh nan y này.

Những ngày cuối năm 2012, đầu năm 2013 này, chúng tôi thật sự xúc động khi có nhiều tấm lòng hảo tâm tìm đến và chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn thực sự cần được giúp đỡ mà báo Bình Dương đã đăng tải trong thời gian qua. Có ở vào hoàn cảnh khó khăn mới hiểu hết nỗi khổ của người trong cuộc và thấy được ý nghĩa của sự chia sẻ mà họ gọi đó là những chiếc “phao cứu sinh” trong cơn hoạn nạn.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên