Nhiều thủ đoạn trộm cắp trên xe buýt 

Cập nhật: 23-06-2015 | 08:58:24

Thời gian qua, mặc dù công an (CA) các địa phương cũng như đơn vị kinh doanh vận tải đã áp dụng nhiều biện pháp nhằm hạn chế tình trạng trộm cắp trên xe buýt. Tuy nhiên, các đối tượng bất lương đã dùng đủ mọi chiêu trò hòng qua mặt lực lượng chức năng. Với người đi lại bằng phương tiện xe buýt, nạn móc túi trên xe thực sự là nỗi ám ảnh lớn nhất.

 Đối tượng Phạm Quang (giữa) và tang vật

Hóa trang, bắt móc túi trên xe buýt

Khoảng 10 giờ ngày 21-6 “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và các thành viên trong CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một nhận được nhiều cuộc điện thoại của người dân cho biết họ đi lại trên tuyến xe buýt số 07 từ Thủ Dầu Một đến Suối Tiên đã bị một số đối tượng móc túi trộm tài sản. Sau khi nhận được tin báo, ngay lập tức “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và các anh Nguyễn Phúc Nhân, Phan Văn Tú, Nguyễn Minh Triết, Dương Hồ Tấn Minh chia thành 2 nhóm để phục kích bắt quả tang đối tượng.

Tuy nhiên, đểtiếp cận và bắt tận tay các đối tượng này là việc không đơn giản. “Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và Nguyễn Phúc Nhân đã đóng giả hành khách để lên xe buýt. Không lâu sau đó các anh phát hiện một người đàn ông khoảng 35 tuổi lên xe từ trạm ở chợ Đông Đô phường An Phú có biểu hiện nghi vấn nên để mắt theo dõi. Đối tượng này giả vờ chen lấn với khách trên xe với mục đích là dò tìm tài sản. Khi xe đến gần vòng xoay An Phú thì đối tượng ra tay trộm điện thoại của anh Nguyễn Minh Tiến. Anh Tiến là sinh viên, chiếc điện thoại iPhone 5 anh mới mua trả góp. Chưa dừng lại đó, đối tượng tiếp tục va chạm và nhanh tay móc túi lấy điện thoại của anh Nguyễn Văn Lâm (SN 1959, quê Cà Mau). Ra tay xong đối tượng này tỏ ra rất bình thản và chờ đến bến thì xuống xe.

Xác định đây là một đối tượng chuyên nghiệp, nếu ra tay vạch mặt hắn sẽ ảnh hưởng đến hành khách trên xe nên các “hiệp sĩ” lựa chọn thời cơ thích hợp. Khoảng 12 giờ trưa hôm đó, khi xe buýt đến cây xăng Sóng Thần (phường Dĩ An, TX.Dĩ An) thìgã này cũng xuống xe. Xác định thời cơ đã đến, ngay lập tức các “hiệp sĩ” đã ra tay khống chế. Ngay sau đó đối tượng đã bị khống chế bàn giao CA phường An Bình, TX.DĩAn. Tại đây, đối tượng khai tên Phạm Quang (SN 1977, ngụ phường Tam Bình, quận Thủ Đức, TP.HCM). Điều đáng nói là trước đó Quang đã từng bị các “hiệp sĩ” bắt quả tang khi đang trộm tài sản trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Hiện CA phường An Bình đang làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản của Quang.

Vờ chen lấn để móc túi

“Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nhận định: Phần lớn các đối tượng trộm cắp trên xe buýt không hoạt động riêng lẻ, chúng phân công người lên xe vờ chen lấn trộm tài sản; có người nhận tài sản tẩu tán… Nếu bị phát hiện, thấy nạn nhân yếu thế, có thể chúng sẽ không ngại tấn công và huy động đồng bọn đến “làm dữ”. Vì thế tốt nhất hành khách nên giữ gìn tài sản cẩn thận, tránh để các đối tượng tạo ra va chạm giả để trộm tài sản…

Có thểnói tình trạng móc túi trên xe buýt đang là một vấn nạn khiến nhiều người chọn xe buýt làm phương tiện đi lại lo lắng. “Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cho rằng có thể các đối tượng không hoạt động một mình mà có đồng bọn hỗ trợ phía sau, vì thế khi người dân yếu thế lên tiếng có thể bị tấn công.

Theo phản ánh của người dân thì hiện tuyến xe buýt số 7 (lộ trình đi từ TP.Thủ Dầu Một - Suối Tiên) nạn móc túi khá phổ biến. Cách đây không lâu, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng các anh Nguyễn Phúc Nhân, Lê Văn Tân cũng đã vạch trần thủ đoạn của một “diệu thủ” trên tuyến xe buýt này. Khi hóa trang thành hành khách đi trên tuyến xe buýt này, các anh đã phát hiện một phụ nữ có biểu hiện nghi vấn. Thấy hành khách vừa lên xe buýt thì người phụnữ này giả vờ chen lấn rồi đưa 2 tay vào túi quần hành khách. Đến một cây xăng thuộc KP.Đồng An 1, phường Bình Hòa, TX.Thuận An, các anh phát hiện chị Nguyễn Thị N. (SN 1961 ngụ Hải Dương, tạm trú phường Tân Đông Hiệp, TX.Thuận An) bị lấy trộm số tiền gần 3 triệu đồng nên nhanh chóng tiếp cận mời nghi phạm về CA phường Bình Hòa làm rõ hành vi đáng ngờ. Tại đây, đối tượng khai tên Nguyễn Thị Xuân Dung (SN 1970, ngụ quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh). Kiểm tra Dung, cơ quan chức năng đã phát hiện đối tượng mang theo gần 4 triệu đồng, 2 điện thoại, 2 vòng vàng. Dung thừa nhận đó là “chiến lợi phẩm” mình thu được khi chen lấn khách đi xe buýt chỉ trong một buổi sáng.

Trước đó, cũng trên tuyến xe buýt này, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và đồng đội đã bắt quả tang Nguyễn Đi Bộ (SN 1976) và Ngô Văn Chung (SN 1986, cùng quê Quảng Ngãi) bàn giao cho CA phường Bình Hòa, TX.Thuận An khi 2 đối tượng này móc túi lấy tiền của hành khách đi xe buýt.

 

 NHÓM P.V

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên