Những bữa tiệc âm thanh, ánh sáng tại Asian Cup 2023

Cập nhật: 22-01-2024 | 09:04:48

Asian Cup 2023 đã đi qua được 10 ngày thi đấu. Ở đó, những ai có mặt và theo dõi giải đấu lớn nhất khu vực từ những ngày đầu sẽ thực sự ấn tượng với những gì mà nước chủ nhà Qatar đã làm được. Mỗi trận đấu tại Asian Cup 2023 thực sự là một ngày hội âm thanh, ánh sáng cực kỳ ấn tượng.


Mỗi trận đấu tại Asian Cup 2023 thực sự là một ngày hội từ dưới sân cho đến trên khán đài. Ảnh: THÁI HẢI

Được ngồi trực tiếp trên 6 sân trong 10 sân thi đấu mà Qatar dùng để tổ chức Asian Cup 2023, người viết thực sự ấn tượng với phong cách tổ chức một trận đấu bóng đá của quốc gia nhỏ ở Trung Đông. Ở đó, người xem không chỉ được thưởng thức môn thể thao vua với màn trình diễn của những ngôi sao hàng đầu châu Á mà còn được thưởng thức rất nhiều chương trình giải trí ấn tượng trước và giữa trận đấu.

Nếu như mọi người đã quen với việc khoảng thời gian 15 phút nghỉ giữa trận sẽ dành cho cầu thủ dự bị khởi động, người hâm mộ nghỉ ngơi dùng bữa nhẹ để xem 45 phút còn lại của trận đấu thì Qatar đã biến 15 phút thành những bữa tiệc thật sự ấn tượng và đẹp mắt. Theo đó, ở mỗi sân thi đấu, Ban Tổ chức đều bố trí ít nhất 2 người dẫn chương trình, trực tiếp lên các khu khán đài của cổ động viên hai đội, khuấy động không khí bằng những câu cổ vũ sôi động bằng tiếng Anh và cả tiếng bản địa địa phương.

Ngay sau đó, tất cả mọi người cùng hòa vào những bài hát cổ động của từng đội đã được đăng ký với Ban Tổ chức Asian Cup 2023. Ngoài ra, người dẫn chương trình còn khuấy động không khí trên khán đài bằng những bản nhạc rock cực mạnh. Khi đó, ánh sáng trong sân hoàn toàn được tắt, mọi người cùng nhau bật đèn flash điện thoại rồi cùng nhau hòa vào những vũ điệu âm nhạc sôi động. Đó là thời điểm các cầu thủ đang khởi động ở phút nghỉ ngơi cũng tạm ngưng để hòa chung không khí vui nhộn cùng khán giả trên khán đài.

Bóng đá không chỉ là đá bóng. Điều đó đã được Qatar thực hiện thành công và quá ấn tượng tại Asian Cup 2023 và người xem đã có được cảm giác khi xem một trận đấu tại giải đấu năm nay như những trận đấu ở World Cup hay Champions League… Chúng tôi thực sự ấn tượng và ngưỡng mộ những gì Qatar đã làm được với mục tiêu cùng với các quốc gia khối Ả Rập biến khu vực trở thành trung tâm giải trí hàng đầu thế giới.

THÁI HẢI (từ Doha, Qatar)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên