Những tấm lòng vàng thay tình mẫu tử!

Cập nhật: 16-09-2014 | 16:25:08

(BDO) Vừa ký tên vào “sổ vàng” gửi tặng bé Ngân 500.000 ngàn đồng, người thanh niên còn rất trẻ đến từ quận Thủ Đức, TP.HCM đứng nép mình vào góc tường trong phòng bệnh, nước mắt chảy dài dài trên má…

Từ đêm 15-9 đến trưa ngày 16-9, căn phòng nơi bé Trần Thị Kim Ngân nằm dưỡng bệnh luôn có nhiều người đến thăm hỏi, động viên những người trực tiếp chăm sóc bé. Bà Huỳnh Thị Nga, Chủ tịch Hội người cao tuổi phường Bình An, TX.Dĩ An, người trực tiếp quản lý “sổ vàng” xúc động cho biết: “Tối hôm qua, không ít cụ công, cụ bà đã lớn tuổi nhưng đội mưa tìm đến thăm cháu. Có người chỉ tặng cháu đúng 5.000 đồng hoặc một món đồ chơi nhỏ, nhưng tấm lòng của họ thật rộng lớn”.

chị Hà ôm Ngân vào lòng khi đến thăm cháu

Không chỉ người dân trong tỉnh đến thăm hỏi cháu Ngân, sáng 16-9, nhiều người lớn tuổi từ khắp các tỉnh như Đồng Nai, Bình Phước, TP.HCM sau khi đọc báo, xem đài biết được thông tin đã đón xe đến thăm cháu. Có nhiều cô gái, cậu trai tuổi đời con rất trẻ, nhưng đã dành cho bé Ngân một tình cảm thật xúc động. Người đã rơi nước mắt và úp mặt vào tường khóc nức nở trước hoàn cảnh của Ngân là em Nguyễn Quang Vinh ở quận Thủ Đức, TP.HCM. Vinh cho biết đã lướt mạng đọc rất nhiều thông tin về việc bé Ngân bị chính người thân ngược đãi nhưng chưa có thời gian đến thăm em. Sáng nay, khi vừa ra ca trực ở một công ty du lịch, Vinh vội ra chợ mua sữa, một món đồ chơi rồi phóng xe nhanh đến bệnh viện thăm bé. Vinh tâm sự: “Em mong muốn bé Ngân sớm khỏe mạnh và có nhiều nhà hảo tâm quan tâm, tạo điều điện cho em có được cuộc sống tốt hơn sau này”.

Chị Hoàng Kim Hà, người đến từ quận 7, TP.HCM khi đến thăm đã ôm bé vào lòng và tâm sự trong ngẹn ngào: “Khi nhìn thấy hình ảnh của bé bị đánh trọng thương và những lời thú tội mất nhân tính từ chính mẹ ruột của bé, lòng tôi quặn đau. Cứ nghĩ đến cảnh bé bị đánh đến biến dạng gương mặt, còn bị bắt quỳ gối 4 tiếng đồng hồ là tôi muốn rơi nước mắt”. Anh Đinh Phương Vũ, đến từ quận 8, TP.HCM thăm và tặng bé Ngân món quà mà bé rất yêu thích, đó là một con búp bê thật xinh. Cùng bé mân mê món đồ chơi, anh Vũ cho biết gia đình nhỏ bé của mình cũng có 2 cô “công chúa”. Con gái thì rất thích búp bê, vì thế mà anh đã tìm được món quà cho Ngân.

anh Vũ tặng món quà mà Ngân yêu thích

Sáng cùng ngày, đại diện một số doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn tỉnh cũng đã đến thăm hỏi sức khỏe bé Ngân. Chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền, trợ lý Tổng Giám đốc Công ty TNHH Meraki, Khu công nghiệp Sóng Thần chia sẻ: “Biết được thông tin bé Ngân bị ngược đãi, anh em nhân viên trong công ty đã tự nguyện đóng góp số tiền 7 triệu đồng giúp bé. Những người bận công việc không đi thăm được đã nhờ tôi ghi lại một số hình ảnh, cũng như theo dõi sức khỏe của bé. Nhiều chị em đang nôn nóng chờ thông tin mà tôi đem về”.

Theo ghi nhận của P.V Báo Bình Dương, số tiền và quà mà các nhà hảo tâm đến thăm hỏi bé Ngân được quản lý chặt chẽ và diễn ra trong trật tự. Bà Nguyễn Thị Thanh Trúc, Trưởng phòng Bảo vệ Chăm sóc trẻ em, Sở Lao động  - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương cho biết: Từ lúc bé Ngân nhập viện, sở đã nhanh chóng kết hợp với chính quyền địa phương cử người trúc trực chăm lo cho cháu. Cụ thể, số tiền bà con gửi tặng luôn có cán bộ trực tiếp ghi vào “sổ vàng”, đến cuối ngày sẽ được gửi lại tại bệnh viện để lo cho bé sau này.

Bà Huỳnh Thị Nga, Chủ tịch Hội người cao tuổi phường Bình An, TX.Dĩ An cho biết, đến trưa ngày 16-9, số tiền các nhà hảo tâm gửi tặng bé Ngân lên đến 100 triệu đồng.

QUẢNG ĐIỀN - CÔNG KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên