Nỗ lực điều trị, chăm sóc sức khỏe F0

Cập nhật: 23-08-2021 | 09:18:27

Với sự cố gắng nỗ lực hết mình của tập thể y, bác sĩ và nhân viên y tế tại các cơ sở y tế, bệnh viện dã chiến, các bệnh nhân nhiễm Covid-19 (F0) của tỉnh được xuất viện ngày càng tăng. Các bệnh nhân được chăm sóc chu đáo, hồi phục hoàn toàn, bảo đảm đủ điều kiện để xuất viện và tiếp tục được theo dõi tại nhà theo quy định của Bộ Y tế.

Cũng như ở các bệnh viện, cơ sở điều trị bệnh nhân F0 khác, phác đồ điều trị Covid-19 được Bệnh viện dã chiến số 4 - Bình Dương tuân thủ sử dụng sớm thuốc kháng viêm, kháng đông, hạn chế sử dụng kháng sinh đối với các trường hợp viêm phổi chưa có bằng chứng nhiễm vi trùng. Điều này giúp hạn chế số bệnh nhân chuyển nặng, giảm áp lực cho khối hồi sức cấp cứu. Tính đến ngày 20-8, bệnh viện này đã điều trị khỏi và cho xuất viện gần 1.400 trường hợp.

Bác sĩ Bệnh viện dã chiến số 4 - Bình Dương thăm khám cho bệnh nhân F0

Là một bệnh nhân được xuất viện mới đây, anh Phan Văn Nghĩa Anh (phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An) vui mừng và xúc động, nói: “Chân thành cảm ơn tất cả đội ngũ y, bác sĩ cùng nhân viên y tế làm việc tại đây đã vất vả ngày đêm tận tâm điều trị và chăm sóc chu đáo sức khỏe bệnh nhân. Mọi người hãy giữ tinh thần lạc quan, điều này rất quan trọng. Nếu biết mình nhiễm bệnh, hãy bình tĩnh hợp tác với bác sĩ cùng nhân viên y tế, ăn uống đầy đủ, tập thể dục đều sẽ mau chóng bình phục sức khỏe”.

Bác sĩ chuyên khoa II Huỳnh Minh Chín, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng, Giám đốc Bệnh viện dã chiến số 4 - Bình Dương, cho biết hiện tại bệnh viện có tổng số 100 y, bác sĩ và nhân viên viên y tế đảm nhiệm việc điều trị, chăm sóc sức khỏe cho gần 2.800 bệnh nhân F0. Cường độ làm việc rất cao, đội ngũ nơi đây luôn căng mình làm việc 24/24 giờ vì bệnh nhân. Việc điều trị bệnh nhân F0 tại Bệnh viện dã chiến số 4 - Bình Dương được phân chia thành những khu vực khác nhau, thuận tiện cho việc phân loại bệnh nhân điều trị nhằm quản lý các trường hợp F0 chặt chẽ, phù hợp với diễn tiến của bệnh giúp cho việc theo dõi, điều trị đối tượng F0 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ hiệu quả; góp phần hạn chế tình trạng quá tải cho bệnh viện ở tầng 2 và tầng 3 (F0 nặng và nguy kịch).

Để kịp thời điều trị, cứu chữa các bệnh nhân F0, thời gian qua, tỉnh đã thần tốc trưng dụng, hoán cải nhiều công trình trên địa bàn thành bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân F0. Tính đến nay, tỉnh đã thành lập 22 cơ sở . điều trị F0 với tổng số trên 17.000 giường theo mô hình “tháp điều trị 3 tầng” được Bộ Y tế hướng dẫn. Tỉnh hạn chế được việc bệnh nhân chuyển nặng nhờ phân tầng bệnh viện, sử dụng các phương tiện theo dõi căn bản, ít chi phí nhất; hỗ trợ kịp thời những bệnh nhân có bệnh lý nặng… nên đã đạt được nhiều kết quả khả quan trong điều trị.

Tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Văn Trương, Tổng Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Becamex, Giám đốc vận hành Bệnh viện dã chiến Hồi sức cấp cứu bệnh nhân Covid-19 Bình Dương, cho biết cơ sở vật chất cùng trang thiết bị y tế của bệnh viện được đầu tư rất hiện đại, khoa học với hệ thống xét nghiệm hiện đại, giường bệnh ICU, có hệ thống oxy trung tâm và khí nén, hút ngay tại đầu giường... Do vậy, khi chuyển một phần Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Becamex thành Bệnh viện dã chiến Hồi sức cấp cứu bệnh nhân Covid-19 Bình Dương rất thuận tiện cho việc điều trị các bệnh nhân F0 triệu chứng nặng và nguy kịch. Đồng thời Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Becamex được xây dựng với kiến trúc có 2 tòa nhà tách biệt được nối với nhau bằng một hành lang nên rất an toàn khi tách biệt một bên là điều trị bệnh nhân Covid-19, một bên vẫn hoạt động điều trị bệnh nhân thông thường.

PGS.TS.bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Giám đốc Y khoa của Bệnh viện dã chiến Hồi sức cấp cứu bệnh nhân Covid-19 tỉnh Bình Dương, cho biết hệ thống bệnh viện dã chiến hiện nay ở Bình Dương đang hoạt động tốt và hiệu quả trong công tác điều trị bệnh nhân F0. Các phương tiện tốt nhất để hồi sức bệnh nhân Covid-19 nặng đã được Trung ương viện trợ cho tỉnh. Cùng với cơ sở hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, Bệnh viện dã chiến Hồi sức cấp cứu dù mới đưa vào hoạt động trong thời gian ngắn nhưng đã đạt được kết quả đáng ghi nhận khi “chuyển loại” thành công cho nhiều bệnh nhân F0 nặng trở về mức độ vừa và nhẹ.

ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết
Tags
F0ICU

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên