Nỗ lực hạn chế tối đa nguy cơ dịch chồng dịch những tháng cuối năm

Cập nhật: 29-07-2022 | 15:57:02

(BDO) Ngày 29-7, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. 


Tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ tại TP.Thủ Dầu Một

Theo ngành y tế, trong 6 tháng đầu năm 2022 công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tiếp tục được ngành thực hiện quyết liệt, đồng bộ, bảo đảm mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh tương đối ổn định. Toàn tỉnh đã tổ chức tiêm được hơn 7 triệu mũi vắc xin ngừa Covid-19 cho người dân. Công tác phòng, chống các loại dịch bệnh khác, y tế dự phòng, các mục tiêu y tế - dân số, an toàn thực phẩm tiếp tục được ngành triển khai tích cực. 

Đối với dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, trên địa bàn tỉnh tiếp tục gia tăng ca mắc, riêng bệnh sởi giảm mạnh. Trong công tác khám, chữa bệnh, ngành y tế tiếp tục triển khai các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin như: Khám chữa bệnh từ xa, chuyển giao kỹ thuật, thực hiện Bệnh án điện tử, kê đơn thuốc điện tử…

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị y tế đã trình bày những khó khăn trong hoạt động y tế hiện nay, cụ thể: Một số đơn vị y tế có tâm lý lo sợ đấu thầu; nguồn nhân lực y tế trong tỉnh còn thiếu cả về số lượng lẫn chất lượng và các chuyên khoa sâu; áp lực về công việc và kinh tế của cán bộ, nhân viên y tế; công tác triển khai quản lý sức khỏe người dân trên phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử chuyển giao từ Bộ Y tế cũng gặp không ít khó khăn... 

Theo đánh giá, từ nay đến cuối năm ngành y tế tỉnh đối mặt với nhiều thách thức: Nguy cơ bùng phát dịch chồng dịch trên diện rộng (dịch bệnh Covid-19 và dịch sốt xuất huyết), thiếu hụt nhân lực y tế công lập... Từ thực tế đó, ngành y tế tỉnh sẽ quyết liệt thực hiện những giải pháp khắc phục, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong năm 2022.

Tin, ảnh: HOÀNG LINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên