Nở rộ dự án nhà chung cư tại Bình Dương

Cập nhật: 09-06-2016 | 09:02:27

Với tốc độ gia tăng dân số khá nhanh, lượng công nhân lao động, cán bộ, công chức nhân viên làm việc tại các công ty rất lớn nên gần đây nhiều chủ dự án nhà chung cư đã rầm rộ cho ra mắt nhiều tòa chung cư cao tầng khá lớn để đáp ứng nhu cầu của thị trường Bình Dương.

Sự nở rộ của các dự án nhà chung cư tại Bình Dương trong thời gian qua góp phần đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho hàng ngàn chuyên gia, người lao động từ khắp nơi về Bình Dương lập nghiệp. Trong ảnh: Khách hàng tham quan dự án Chung cư Hiệp Thành 3 (TP.Thủ Dầu Một) trong lễ mở bán ngày 4-6

“Trăm hoa đua nở”

Ngày 7-5, tại KCN VSIP 1, Công ty TNHH phát triển VSIP-Sembcorp Gateway đã khai trương căn hộ mẫu giai đoạn 1 của Dự án The Habitat Bình Dương. The Habitat Bình Dương được thiết kế xây dựng gồm 16 tầng với 267 căn, có hệ thống an ninh 3 lớp bảo vệ, khu sinh hoạt cộng đồng, hồ bơi, phòng tập gym... Được biết, giai đoạn 1 của dự án sẽ hoàn thành vào tháng 3-2017 và bàn giao nhà cho khách hàng. Ông Nguyễn Phú Thịnh, Tổng Giám đốc Công ty Liên doanh VSIP cho biết: “Sau hơn 20 năm hoạt động xây dựng KCN VSIP với mục tiêu phát triển khu công nghiệp - dịch vụ - đô thị đã đạt được những kết quả mong muốn. Tiếp nối những thành công đã đạt được trong năm 2016, VSIP đã cùng với Tập đoàn Sembcorp và Công ty Mitsumitsi triển khai dự án The Habitat. Đây là dự án đầu tiên của VSIP trong lĩnh vực đầu tư dự án bất động sản về nhà ở”.

Trước đó, vào tháng 3-2015, một dự án nhà chung cư rất lớn khác cũng thu hút được sự quan tâm của thị trường là dự án Sora Gardens I của Công ty TNHH Becamex Tokyu chính thức hoàn thành. Sora Gardens I cao 24 tầng, bao gồm tòa tháp đôi với 406 căn hộ có diện tích từ 70 - 100m2 và các căn Penthouse có diện tích lớn hơn. Được biết, đây là một trong những dự án đầu tiên mà Tập đoàn Tokyu (Nhật Bản) cam kết đầu tư vào Bình Dương với số vốn lên đến 1,2 tỷ USD. Khu căn hộ được xây dựng trên diện tích đất hơn 9.000m2 và thiết kế theo phong cách Nhật Bản. Do sản phẩm tốt, nhiều tiện ích nên ngay sau khi chính thức mở bán, dự án Sora Garden đã thu hút sự quan tâm rất lớn của khách hàng và đã có hàng trăm hợp đồng đặt cọc.

Cũng phải kể đến sự có mặt từ rất sớm của Tập đoàn GoucoLand tại TX.Thuận An. Tập đoàn này đã tung ra thị trường sản phẩm căn hộ trung cao cấp The Canary tọa lạc tại mặt tiền KCN VSIP I, TX.Thuận An. Dự án nằm ngay trên quốc lộ 13 với 1.057 căn hộ chung cư tung ra thị trường. Ngoài ra, trong năm 2014, Công ty Tổ chức nhà Quốc gia cũng công bố mở bán dự án First Home Premium Bình Dương, tại đại lộ Bình Dương (TX. Thuận An) với quy mô 900 căn hộ giá rẻ dành cho người thu nhập thấp.

Dù không ồn ào nhưng sự xuất hiện của dự án eHome 4 do Công ty cổ phần Địa ốc Nam Long làm chủ đầu tư, tọa lạc tại phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An cũng tạo sức hút rất lớn. eHome 4 có giá sàn ở mức 13,5 triệu đồng/m2, gồm 1 đến 2 phòng ngủ đã tạo cơn sốt nhẹ cho thị trường bất động sản Bình Dương suốt trong 2 năm qua. Đây được đánh giá là một trong những dự án bất động sản có giá tốt, thanh khoản hợp lý, tạo ra hàng trăm cơ hội an cư cho người thu nhập thấp.

Đáp ứng nhu cầu người lao động

Thời gian qua, thị trường bất động sản Bình Dương không chỉ ghi nhận sự góp mặt của các sản phẩm nhà chung cư thuộc phân khúc trung, cao cấp mà còn có rất nhiều dự án giá rẻ, dành cho người thu nhập thấp. Đầu tiên phải kể đến sản phẩm nhà ở xã hội của Tổng Công ty Becamex IDC với hơn 5.000 căn nhà ở dành cho người thu nhập thấp, giá chỉ từ 100 triệu đồng.

Từ năm 2013 đến nay, nhà ở xã hội của Becamex IDC đã tạo ra một nguồn cung rất lớn cho nhu cầu sở hữu nhà chung cư của người lao động trên địa bàn tỉnh. Sự kiện Tổng Công ty Becamex IDC động thổ xây dựng giai đoạn 2 với mục tiêu hoàn thành 100.000 căn nhà ở xã hội trong tương lai gần cho thấy, nhà ở chung cư đang là kênh đầu tư đầy hấp dẫn đối với đơn vị phát triển dự án.

Công ty Biconsi cũng đã thâm nhập phân khúc thị trường nhà ở chung cư dành cho người thu nhập thấp. Ngày 4-6, Biconsi đã chính thức mở bán thêm block A Chung cư Hiệp Thành 3 (TP.Thủ Dầu Một). Chung cư này được xây dựng với quy mô 234 căn, trong đó có 24 căn hộ thương mại thông tầng 1 và lửng phù hợp nhu cầu vừa ở vừa kinh doanh. Đặc biệt chung cư có thiết kế 6 căn hộ sân vườn 2 phòng ngủ, diện tích từ 51,2m2. Đây là block thứ ba trong tổng thể 6 block chung cư được xây dựng trên khu dất 12.500m2, quy mô 892 căn hộ, chiều cao trung bình 10 tầng.

Sự thành công của dự án Chung cư Hiệp Thành 3, cho ra thị trường hàng trăm căn hộ giá rẻ, tiện ích cho người dùng đã trở thành động lực mạnh mẽ cho Biconsi tiếp tục đầu tư phát triển Chung cư Phú Hòa, với quy mô hơn 300 căn hộ giá rẻ khác cho thị trường.

Sự xuất hiện hàng loạt các dự án nhà ở chung cư tại Bình Dương cho thấy nhà đầu tư đã nắm bắt nhu cầu thực của thị trường. Sau một thời gian sôi động với các giao dịch đất nền, cùng với tốc độ gia tăng dân số cơ học rất nhanh của tỉnh, Bình Dương đang có nhu cầu nhà ở rất lớn cho hàng ngàn chuyên gia, người lao động tìm về sinh sống, lập nghiệp. Với nguồn thu nhập không cao nhưng ổn định, người lao động trong các nhà máy, xí nghiệp Bình Dương thỏa mãn các điều kiện vay vốn ngân hàng trả tiền mua chung cư kéo dài trong 10 đến 15 năm.

Ông Nguyễn Thành Tài, Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, chỉ tính riêng trong giai đoạn 2011-2015, toàn tỉnh đã phát triển hơn 1,2 triệu m2 sàn chung cư, nhà ở xã hội để dần đáp ứng cho khoảng 110.000 người. Đây là thành quả từ quá trình nỗ lực dài hơi của tỉnh trong việc phát triển chung cư, nhà ở xã hội cho đội ngũ chuyên gia, người lao động từ khắp nơi tìm về Bình Dương lao động sản xuất, kinh doanh và đóng góp không nhỏ vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

 KHÁNH VINH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên