Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp đô thị Bình Dương: Phát triển không ngừng

Cập nhật: 08-03-2014 | 00:00:00

Ngày 7-3, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức sơ kết hoạt động các mô hình sản xuất nông nghiệp (SXNN) ứng dụng kỹ thuật cao, nông nghiệp đô thị Bình Dương giai đoạn 2012-2013.

Đến nay, diện tích trồng trọt ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất của tỉnh đạt 372,5 ha thuộc 92 tổ chức, cá nhân với các loại cây trồng có giá trị. Trong chăn nuôi, có 83 trang trại, công ty đầu tư các loại gà với tổng đàn 3,33 triệu con. Ngoài ra, có 42 trại và 2 công ty nuôi heo thịt, heo giống năng suất cao với tổng đàn 117.063 con. Lĩnh vực SXNN đô thị nói riêng, có 504 cá nhân, tổ chức tham gia với tổng diện tích 117,06 ha. Các khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đang hoạt động và từng bước hoàn thiện, phát triển quy mô.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đặc biệt biểu dương thành tích tham gia phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp đô thị của ngành nông nghiệp và các chủ trang trại, công ty sản xuất tốt. Đồng thời, ông lưu ý các cơ quan truyền thông trong tỉnh cần tăng cường công tác tuyên truyền các cá nhân, tập thể sản xuất giỏi; đội ngũ khuyến nông phải được phát triển mạnh hơn; cần có chính sách hỗ trợ tốt hơn nữa cho các hộ trồng trọt, chăn nuôi hoạt động theo mô hình nông nghiệp đô thị…

Nhân dịp này, Sở NN&PTNT đã tặng bằng khen cho 3 công ty và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất ứng dụng nông nghiệp đô thị cao.

KHÁNH VINH - CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=234
Quay lên trên