“Ở nhà vẫn vui”

Cập nhật: 14-04-2020 | 09:30:17

“Nhà cửa sạch đẹp hơn”. “Gia đình cùng nhau tập thể dục, giải trí, làm vườn, nấu ăn”. “Các bữa ăn gia đình vui vẻ hơn”… Đó là những hình ảnh chia sẻ của nhiều bạn trẻ và gia đình về các hoạt động bổ ích và ý nghĩa hưởng ứng phong trào “Ở nhà vẫn vui”.

Diễn biến dịch bệnh Covid-19 hiện vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố khó lường, nguy cơ lây nhiễm vẫn hiện hữu. Bộ Y tế đề nghị người dân hạn chế tối đa ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết. Để việc ở nhà không nhàm chán, nhiều hoạt động bổ ích và ý nghĩa đã được nhiều đơn vị tổ chức giúp mọi người ở nhà vẫn vui.

Trên trang Fanpage Tuổi trẻ phường Dĩ An (TP.Dĩ An) online, những ngày qua thật sôi động với nhiều hình ảnh về các hoạt động sinh hoạt, vui chơi ở nhà của các bạn đoàn viên, thanh niên. Bên cạnh những hình ảnh vui nhộn, ngộ nghĩnh, đầy ý nghĩa, các tác phẩm dự thi còn kèm theo những khẩu hiệu tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tuyên truyền mọi người hạn chế ra đường để bảo đảm an toàn trong mùa dịch bệnh.

Với sự sáng tạo trong cách nghĩ và cách làm, nhiều bạn trẻ TP.Dĩ An đang cảm thấy hào hứng với cuộc thi “Life at my home” (Cuộc sống ở nhà của tôi). Bởi qua đây, các bạn được thỏa thích thể hiện tài năng chụp ảnh và viết suy nghĩ của bản thân về ý thức chấp hành đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Bạn Trương Thị Hương, Chi đoàn trường Tiểu học Dĩ An C, cho biết qua cuộc thi mình có dịp làm những việc mà trước đây do bận rộn với công việc nên bỏ lỡ. Đặc biệt, có thời gian chăm sóc sức khỏe gia đình nhiều hơn và cảm nhận tình thương yêu của mọi người dành cho nhau luôn đong đầy.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Võ Cao Trí, Bí thư Phường đoàn Dĩ An (TP.Dĩ An), cho biết các đoàn viên, thanh niên rất tích cực tham gia cuộc thi, vì thế số lượng thí sinh và tác phẩm dự thi tăng lên từng ngày. Tính đến nay đã có 112 thí sinh là đoàn viên, hội viên thanh niên và thanh thiếu nhi trên địa bàn phường Dĩ An tham gia với nhiều hình ảnh sinh hoạt, vui chơi ở nhà. Thông qua các chia sẻ trong tác phẩm dự thi, nhiều bạn đã thể hiện sự quan tâm và có trách nhiệm với gia đình nhiều hơn.

Với quyết tâm chiến thắng dịch bệnh Covid-19, các kênh thông tin, giải trí đã đăng nhiều bài viết tư vấn về các hoạt động vui chơi giải trí của gia đình trong những ngày thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, trên các trang mạng xã hội của nhiều cá nhân đã chia sẻ hình ảnh các hoạt động “Ở nhà là yêu nước” của mình.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết
Tags
Gia đình

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên