Phấn đấu hàng năm giảm từ 5% - 10% vụ tai nạn giao thông

Cập nhật: 14-06-2013 | 00:00:00

* Tổng kiểm tra xe biển số xanh trên địa bàn tỉnh

(BDO) Sáng 14-6, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị triển khai chương trình hành động số 60-CTr/TU của Tỉnh ủy và Quyết định số 1089/QĐ-UBND của UBND tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện Chỉ thị 18-CT/TW của Ban Bí thư, về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông.

Theo Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Chánh Văn phòng Ban An toàn Giao thông tỉnh Đàm Trọng Cường, 5 tháng đầu năm 2013, toàn tỉnh đã xảy ra 1.453 vụ tai nạn giao thông, làm chết 156 người, 1.856 người bị thương, 2.270 phương tiện các loại hư hỏng. Nguyên nhân xảy ra tai nạn chủ yếu do người điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường, không làm chủ tốc độ, thiếu ý thức, bất cẩn khi tham gia giao thông.

Tại cuộc họp, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lê Ngọc Hữu đã nêu Quyết định số 1089/QĐ-UBND của UBND tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện Chỉ thị 18 của Ban Bí thư về sự tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông. Theo đó, phấn đấu hàng năm kiềm chế, làm giảm từ 5%-10% vụ tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, ngăn chặn ùn tắc giao thông, xây dựng lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong sạch, vững mạnh…

Dịp này, Công an tỉnh Bình Dương cũng công bố văn bản số 251 về tổng kiểm tra xe biển số xanh trên toàn tỉnh. Theo đó, yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp rà soát, thống kê các xe biển số xanh đang quản lý. Trong đó, lưu ý đến những xe biển số xanh đã thanh lý, chuyển nhượng để thuận tiện trong quản lý cũng như tìm chủ sở hữu.

H.VĂN - V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=231
Quay lên trên