Cậu học trò nghèo vinh dự gặp Chủ tịch nước

Cập nhật: 14-06-2013 | 00:00:00

Hoàn cảnh gia đình Phước làmột câu chuyện dài với nhiều nỗi bất hạnh. 13 tuổi nhưng quánhiều biến cố xảy đến với gia đình em. Phước mồ côi cha từnăm 3 tuổi vì tai nạn giao thông, không lâu sau đó thì em gái mới 14 tháng tuổi cũng mất vì bị ngộp nước. Đó làcú sốc quálớn đối với một gia đình nhỏđang yên ấm, hạnh phúc. Chị Phan Thị Hoàng Phúc (mẹ của Phước) đãnhiều lúc muốn gục ngãvì cơn bão táp quálớn dội vào gia đình chị…    Những thành tích học tập của Phước luôn là động lực để mẹ cảm thấy an ủi phần nào trong cuộc sống

Ngôi nhànhỏ, tài sản lớn nhất màba Phước để lại sau 10 năm đãbị dột vì mưa, tường nhiều mảng nứt toác, đồ đạc đều đãcũ kỹ, hoen ố… Sau nỗi đau đó, mẹ Phước vì suy nghĩ quánhiều nên sức khỏe cũng yếu dần, ảnh hưởng nhiều tới lao động. Hiện, công việc chính của chị làđi bóc mủ, bịch nylon thuê với thu nhập 80.000 đồng/ngày nhưng làm việc phụ thuộc ngày nắng, ngày mưa, không ổn định.

Bản thân Phước cũng biết tự lập từnhỏ. Cảm nhận được sự thiếu vắng tình thương của ba vànỗi mất mát mẹ phải gánh, em không hề đòi hỏi mẹ bất kỳ điều gì, ngoài phụ giúp mẹ làm nhiều việc nhà, Phước luôn cố gắng học hành chăm chỉ. Muốn mình làchỗ dựa tinh thần cho mẹ nên Phước luôn cố gắng học thật giỏi. Kết quả, em liên tục đạt danh hiệu Học sinh giỏi các lớp 1, 3, 4, 5, 6, 7; Học sinh giỏi môn Anh văn lớp 3, 5; Học sinh giỏi tin học lớp 4, 5; Học bổng AIA năm lớp 6; Học bổng giải thưởng Hồ Văn Mên vàvinh dự là1 trong 5 học sinh tỉnh Bình Dương tham dự chương trình gặp mặt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt năm 2013 tại HàNội (nhân Tháng hành động vì trẻ em vàNgày Quốc tế Thiếu nhi 1-6).

Hiện, Phước đang làhọc sinh lớp 7A2, trường THCS Nguyễn Viết Xuân, TP.TDM. Phương pháp học của em làtự học ở nhà, học lại bài cũ vàthử làm những bài mới để lên lớp dễ tiếp thu hơn. Với nhiệm vụ làlớp phó học tập, Phước thường xuyên được thầy cô giao nhiệm vụ kèm cặp các bạn có học lực yếu hơn. So với các bạn đồng lứa, em gặp nhiều thiệt thòi vì hoàn cảnh khó khăn, công việc của mẹ chỉđủ trang trải những nhu cầu thiết yếu nhất của hai mẹ con. Hỏi em về mong muốn hiện tại, Phước nói: “Em không cần điện thoại di động vì nó không cần thiết, em ước có một chiếc máy tính, mạng internet sẽ giúp em tự học được rất nhiều”. Đoạt nhiều giải thưởng môn Anh văn vàtin học nhưng toán làmôn Phước thích nhất. Ước mơ của em làđược trở thành bác sĩ. “Lần ra HàNội vừa rồi, được gặp Chủ tịch nước làm cho em rất xúc động, vinh dự. Vì vậy, em sẽ tiếp tục nuôi ý chí, cố gắng học tập thật tốt để mẹ vui cũng như giúp đỡ mẹ được phần nào để hai mẹ con cùng thấy vui” - Phước hồn nhiên chia sẻ.

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên