Pháp cũng “thắt lưng buộc bụng”

Cập nhật: 06-11-2011 | 00:00:00

Để ngăn chặn thâm thụt ngân sách và làn sóng khủng hoảng kinh tế, Pháp chuẩn bị kế hoạch “thắt lưng buộc bụng” để bảo tồn thứ hạng AAA từ các cơ quan xếp hạng tín dụng.

 Trong cuộc phỏng vấn công bố ngày 5-11, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Pháp Christian Noyer cho biết  chính phủ nước ngày sẽ thực hành chính sách tiết kiệm để chống lạm phát.            

"Nếu chống lạm phát, tiết kiệm hiệu quả thì chúng tôi có thể duy trì thứ hạng AAA”, ông Christian Noyer cho biết.

Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy có thể sẽ công bố kế hoạch tiết kiệm mới ngày 7-11. Tất cả mọi hoạt động nhằm duy trì tỉ lệ thâm hụt ngân sách nhà nước ở mức 4,5 % GDP trong năm 2012 từ mức 5,7% ở năm nay.

Các ngân hàng lớn của Pháp sẽ chuẩn bị để giảm tiền thưởng và cổ tức của các cổ đông. Họ cam kết sẽ tăng mức vốn 8,8 tỉ euro mà không cần sự trợ giúp của chính phủ.

Các biện pháp tiết kiệm để hạn chế lạm phát đã được chính phủ Pháp đưa ra từ lâu. Cuối tháng 8-2011, Pháp đã thông báo một chương trình cắt giảm chi tiêu đầu tiên trị giá 12 tỉ euro. Tương tự Mỹ, Pháp cũng chuẩn bị một số biện pháp đánh thuế nhằm vào tầng lớp giàu có.

Theo Reuters

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=399
Quay lên trên