Phạt 10 tổ chức, cá nhân, truy thu 415,6 triệu đồng

Cập nhật: 23-08-2012 | 00:00:00
Sau 1 năm thành lập và hoạt động, đoàn kiểm tra 1958 (đoàn kiểm tra việc lập bến bãi kinh doanh, khai thác, vận chuyển khoáng sản, sử dụng đất đai và bảo vệ môi trường (BVMT) của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh) đã phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường tỉnh Tây Ninh, Phòng TN&MT huyện Dương Minh Châu (Tây Ninh), các phòng TN&MT huyện Dầu Tiếng, Tân Uyên, Bến Cát, Phú Giáo và TP.Thủ Dầu Một đã tiến hành kiểm tra 22 tổ chức, cá nhân khai thác, kinh doanh khoáng sản. Kết quả có 3 tổ chức ngừng khai thác và nhắc nhở lập thủ tục đóng cửa mỏ, 3 tổ chức vi phạm thuộc phạm vi xử lý của tỉnh Tây Ninh, 10 tổ chức, cá nhân thuộc địa bàn tỉnh Bình Dương vi phạm hành chính về các hành vi sử dụng đất không đúng mục đích, hủy hoại đất, khai thác không đúng thiết kế, hoạt động bến thủy nội địa không phép, sử dụng xe chuyên dùng không có giấy tờ theo đúng quy định... Đoàn kiểm tra đã chuyển hồ sơ vi phạm của 10 tổ chức, cá nhân đến các ngành chức năng xử lý, với tổng số tiền phạt là 415,6 triệu đồng.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đã đánh giá: Công tác khai thác khoáng sản trên địa bàn đã đi dần vào nề nếp. Song đối với các hiện trường khai thác trái phép, ô nhiễm môi trường do khai thác, vận chuyển..., các địa phương cần tăng cường quản lý, chấn chỉnh, xử lý quyết liệt hơn, để BVMT khai thác khoáng sản, môi trường sống cho nhân dân tốt hơn.

B.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên