Khách du lịch nội địa đến với Danh thắng Tràng An (Ninh Bình). (Ảnh: Thanh Hà/TTXVN)
Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chính thức phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam."
Đây là hoạt động thiết thực của Tổng cục Du lịch nhân kỷ niệm 54 năm Ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam (9.7.1960-9.7.2014).
Phát biểu tại lễ phát động, Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết chương trình kích cầu du lịch "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" được triển khai trên cả nước nhằm tiếp tục duy trì đà tăng trưởng liên tục của ngành du lịch nước nhà, đóng góp ngày càng hiệu quả cho sự phát triển kinh tế, xã hội, góp phần bảo vệ tài nguyên môi trường, xóa đói giảm nghèo.
Chương trình này tập trung đẩy mạnh tăng trưởng du lịch nội địa tới vùng ven biển, hảo đảo, núi cao có tiềm năng phát triển du lịch, đồng thời khuyến khích người Việt Nam ở nước ngoài về thăm quê hương, quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp, an toàn, con người Việt Nam thân thiện mến khách...
Sau lễ phát động, 300 học sinh, sinh viên của một số trường đại học, cao đẳng mang theo biểu tượng, khẩu hiệu của ngành du lịch "Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận" và "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" đã đi xe đạp diễu hành trên các tuyến phố chính của Thủ đô Hà Nội nhằm tuyên truyền, cổ vũ người dân Việt Nam đi du lịch trong nước, góp phần thể hiện tình yêu quê hương, đất nước và lòng tự hào dân tộc, đóng góp xây dựng đất nước, cùng ngành du lịch vượt qua khó khăn.
Thông tin từ Tổng cục Du lịch cho biết trong sáu tháng đầu năm 2014, mặc dù gặp khó khăn do tình hình căng thẳng ở Biển Đông song khách du lịch quốc tế đến Việt Nam vẫn tăng 21,11% so với cùng kỳ năm 2013.
Khách du lịch nội địa trong sáu tháng đầu năm 2014 ước đạt 23,4 triệu lượt khách, tăng 6,9% so với cùng kỳ năm 2013. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 125.000 tỷ đồng, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2013./.
Theo TTXVN