Phát động Tháng hành động vì chất lượng an toàn thực phẩm năm 2014

Cập nhật: 15-04-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 15-4, tại TX.Thuận An, Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh và TX.Thuận An đã phối hợp tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì chất lượng ATTP” (gọi tắt là Tháng hành động) năm 2014 với chủ đề “ATTP thức ăn đường phố”. Tham dự lễ phát động có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm, đại diện các ban ngành, đoàn thể tỉnh, địa phương cùng đông đảo các hộ kinh doanh thức ăn đường phố, công nhân lao động và học sinh trên địa bàn TX.Thuận An.

  Lãnh đạo tỉnh cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể dự lễ phát động Tháng hành động vì chất lượng ATTP năm 2014

Tháng hành động diễn ra từ ngày 15-4 đến ngày 15-5-2014. Mục tiêu đặt ra là: 100% cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố ký cam kết chấp hành đầy đủ các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm trong "Tháng hành động"; giảm 10% số vụ ngộ độc thực phẩm do sử dụng thức ăn đường phố trong thời gian diễn ra "Tháng hành động" so với cùng kỳ năm 2013. Ngoài các hoạt động thường xuyên bảo đảm chất lượng ATTP, Tháng hành động còn là điểm nhấn trong năm, tạo lên đợt cao điểm, phát động một chiến dịch truyền thông đẩy mạnh các hoạt động vì chất lượng ATTP và chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể và các bệnh truyền qua thực phẩm do sử dụng thức ăn đường phố.

 

Đông đảo hộ kinh doanh thức ăn đường phố, công nhân lao động và học sinh trên địa bàn TX. Thuận An dự lễ phát động Tháng hành động

Các ngành y tế, công thương, nông nghiệp và phát triển nông thôn tuyến tỉnh và tuyến huyện, thị tập trung kiểm tra, giám sát ô nhiễm thực phẩm đối với ngành hàng thực phẩm theo phân công, phân cấp quản lý; tiến hành lấy mẫu đánh giá chất lượng và kiểm tra truy xuất nguồn gốc, xử lý vi phạm (nếu có); kịp thời cảnh báo nguy cơ ô nhiễm thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng.

 

Diễu hành xe hoa tuyên truyền về ATTP sau lễ phát động (ảnh: phatdong attp 2)

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã chỉ đạo các ngành, các cấp, các cơ quan, doanh nghiệp trong tỉnh tập trung tăng cường công tác truyền thông, giáo dục về ATTP để Tháng hành động đạt hiệu quả cao; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành và liên ngành để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về ATTP. Đối với người tiêu dùng, cần nâng cao ý thức cảnh giác về mối nguy hại đối với sức khỏe do sử dụng các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc, không nhãn mác, quá hạn sử dụng; biết cách lựa chọn, chế biến và tiêu dùng thực phẩm; kiên quyết đấu tranh với các hành vi vi phạm về chất lượng ATTP; phát hiện và thông báo đến cơ quan chức năng những địa chỉ sản xuất, kinh doanh thực phẩm nghi ngờ không bảo đảm ATTP.

Tin, ảnh: Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên