Phát huy thành quả, khắc phục tồn tại để phòng chống dịch bệnh đạt hiệu quả cao

Cập nhật: 20-01-2022 | 16:29:11

(BDO) Sáng 20-1, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác y tế năm 2022 với trên 700 điểm cầu tại 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các quận, huyện, thị xã, thành phố trong cả nước. Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 dự và chỉ đạo Hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bình Dương có ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.


Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Việt Nam đã trải qua 4 đợt dịch bệnh Covid-19, đặc biệt trong đợt dịch lần thứ 4, với biến chủng Delta đã tác động nghiêm trọng đến sinh mạng, sức khỏe, đời sống nhân dân và ảnh hưởng mọi mặt kinh tế - xã hội của đất nước. Tại các tỉnh khu vực phía Nam, dịch bệnh tăng nhanh trong khoảng thời gian ngắn gây quá tải hệ thống y tế, làm tăng các ca tử vong. Tuy nhiên, với tinh thần đoàn kết, đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, dịch bệnh đã từng bước khống chế…

Tại Bình Dương, dịch bệnh được kiểm soát từ trung tuần tháng 9-2021. Tính trong 4 đợt dịch đến nay toàn tỉnh có 385.994 trường hợp dương tính, chiếm tỷ lệ 14,5% dân số. Hiện toàn tỉnh đã tiêm được hơn 4,8 triệu liều vắc xin ngừa COVID-19, đạt 77,2% tổng số lượng vắc xin được phân bổ và đang điều trị cho hơn 17.000 bệnh nhân, trong đó có 354 bệnh nhân điều trị tại cơ sở y tế. 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận đưa ra các giải pháp, kinh nghiệm của các đơn vị, địa phương trong triển khai thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Năm 2022, ngành Y tế cả nước quyết tâm thực hiện Chương trình phòng, chống dịch Covid-19 giai đoạn 2022 - 2023; nâng cao khả năng thích ứng, sức chống chịu và bao phủ chất lượng mạng lưới y tế chăm sóc sức khỏe toàn dân. 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao những nỗ lực của toàn ngành trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân và phòng, chống dịch Covid-19. Thủ tướng nhấn mạnh: Dưới sự chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, sự vào cuộc kịp thời, hiệu quả của cả hệ thống chính trị dịch bệnh trên cả nước nằm trong tầm kiểm soát dù còn phức tạp. Cả nước đã kịp thời chuyển trạng thái từ “không COVID-19” sang trạng thái “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội vừa sẵn sàng phòng, chống dịch. Thời gian tới, ngành Y tế cả nước tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, không “ngủ” trên chiến thắng, khắc phục những tồn tại hạn chế làm tốt công tác khám chữa bệnh và phòng chống dịch bệnh đạt hiệu quả cao...

Hoàng Linh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên