Phẫu thuật thành công bệnh nhân gãy khung chậu ổ cối

Cập nhật: 15-07-2022 | 09:01:07

Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa tiếp nhận bệnh nhân Đ.V.D. (64 tuổi) nhập viện vì tai nạn giao thông, đau và hạn chế vận động chân trái. Sau khi thăm khám lâm sàng, cận lâm sàng, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân gãy kín ổ cối, cánh chậu trái và trật khớp háng trái trung tâm. Bệnh nhân được bác sĩ chỉ định cho nhập viện điều trị tích cực, giảm đau, truyền máu, bù dịch bất động bằng xuyên đinh lồi củ chày kéo tạ.

Sau hơn 1 tuần điều trị, tình trạng bệnh ổn định nên các bác sĩ tiến hành phẫu thuật kết hợp xương cố định cánh chậu, ổ cối. Ê kíp phẫu thuật gồm các bác sĩ trong khoa chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Sau phẫu thuật, bệnh nhân được thăm khám điều trị tích cực, không phát hiện biến chứng bất thường. Hiện tại bệnh nhân đã hồi phục, xuất viện và tái khám theo dõi lành xương. Điều trị gãy xương chậu, ổ cối đòi hỏi cần phải phục hồi lại hình dáng giải phẫu nên cần phải có phẫu thuật viên nhiều kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu để có thể đưa ra các phương pháp điều trị tối ưu, ít để lại di chứng cho bệnh nhân.

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên