Phe đối lập Campuchia dựng lều biểu tình ở thủ đô

Cập nhật: 15-09-2013 | 00:00:00

Tin cho biết một sân khấu đã được dựng lên ở trung tâm Quảng trường, trong khi ở phía Tây và Đông đã xuất hiện lều bạt. Công việc dựng lều vẫn đang tiếp tục, nhưng đến 5 giờ chiều cùng ngày vẫn không có người của cơ quan chức năng đến ngăn cản.

Trước đó, Bộ Nội vụ Campuchia đã đồng ý cho phe đối lập tổ chức biểu tình một ngày trước hoặc sau các ngày từ 16-17/9 vì các ngày đó diễn ra cuộc thi tốt nghiệp tiểu học.

Quyết định cũng nêu rõ biểu tình chỉ được tiến hành từ 6 giờ sáng đến 6 giờ chiều và không được phép tuần hành hay lập trại qua đêm tại Quảng trường Dân chủ hay các nơi công cộng khác.

Tuy nhiên, CNRP đã phớt lờ lệnh của Bộ Nội vụ và Tòa thị chính Phnom Penh. Sau cuộc họp với Thủ tướng Hun Sen của Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền dưới sự chủ trì của Quốc vương Norodom Sihamoni tại Hoàng Cung vào sáng 14-9, phe đối lập đã họp toàn bộ 55 nghị sĩ trúng cử vào Quốc hội khóa V và cùng tuyên bố không tham dự phiên họp đầu tiên của Quốc hội, dự kiến vào ngày 23-9.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=214
Quay lên trên