Phe đối lập Thái Lan từ chối thỏa hiệp với Chính phủ

Cập nhật: 13-01-2014 | 00:00:00

Phát biểu trước những người biểu tình ngày 12-1, thủ lĩnh người biểu tình Suthep Thaugsuban đã lên tiếng bác bỏ mọi thỏa hiệp và đàm phán với Chính phủ: “Chúng ta không thể thỏa hiệp với bất kỳ đề xuất nào. Sẽ không có đàm phán. Nếu chúng ta thua trong trận này thì sau đó chúng ta sẽ thua, còn nếu thắng thì sau đó chúng ta sẽ thắng. Sẽ không có chuyện cả hai bên cùng thắng”.

  Người biểu tình tại Thái Lan

Thủ tướng Yingluck đã đề nghị quân đội làm trung gian đàm phán giữa chính phủ và những người biểu tình nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay.

Bà khẳng định sẽ tiếp tục giữ cương vị Thủ tướng tạm quyền để xúc tiến cuộc tổng tuyển cử vào ngày 2-2, mở đường cho công cuộc cải cách đất nước.

Trong tình huống bất ổn dâng cao, Chính quyền sẽ ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi đã quyết định huy động khoảng 20.000 cảnh sát và binh sĩ giữ gìn an ninh trật tự trong ngày "phong tỏa thủ đô" của lực lượng biểu tình./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=300
Quay lên trên