Phe đối lập thành lập Hội đồng quốc gia Syria

Cập nhật: 04-10-2011 | 00:00:00

Lực lượng đối lập tại Syria ngày 2-10 ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) đã thành lập Hội đồng quốc gia Syria (SNC) để tập hợp các xu hướng chính trị chống chính quyền Bashar Assad.

Ông Burhan Ghalioun đã đọc tuyên ngôn thành lập SNC trước các nhà báo và mô tả việc thành lập này là một sự kiện lịch sử. Nêu rõ “hội đồng bác bỏ mọi sự can thiệp của nước ngoài đến chủ quyền quốc gia”,  ông Burhan Ghaliou kêu gọi cộng đồng quốc tế bảo vệ người dân Syria.

SNC sẽ sớm được nhóm họp để bầu ra người đứng đầu và ủy ban thường trực. Trong khi đó, quân đội trung thành với Tổng thống Bashar Assad đang triển khai tăng quân đến Rastane, ở vùng Horms sau những cuộc đụng độ với nhóm binh lính bỏ ngũ theo phe đối lập. AFP dẫn lời giới quân sự tại chỗ mô tả đây là “một cuộc triển khai quân sự và an ninh quy mô” cùng với 250 xe tăng và xe bọc thép.

Cuộc đàn áp những người chống đối ở Syria, theo Liên Hiệp Quốc, đã khiến 2.700 người thiệt mạng từ giữa tháng 3 đến nay, nhưng chính quyền vẫn cứ đổ lỗi cho “những băng nhóm vũ trang là muốn gieo rắc sự hỗn loạn”.

Theo Tuổi Trẻ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=249
Quay lên trên