Phiên chợ vui tuần lễ Thanh niên Công Nhân: Nhiều niềm vui, lắm tâm sự!

Cập nhật: 20-05-2013 | 00:00:00

Trong tuần qua, Sở Công Thương đã phối hợp cùng Ban Thanh niên công nhân Tỉnh đoàn tổ chức Phiên chợ vui tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng. Tham dự phiên chợ có 20 doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh các mặt hàng kim khí điện máy, quần áo, giày dép, màn nệm gối… trong và ngoài tỉnh, với hơn 40 gian hàng. Góp mặt làm phong phú thêm nguồn hàng cho phiên chợ này còn có 2 DN bán hàng bình ổn giá là Công ty TNHH MTV Thanh Lễ với mặt hàng gạo và Siêu thị Co.opMart với các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Hàng ngàn người dân tại vùng quê Dầu Tiếng đã đến với phiên chợ vui, khiến làng quê Minh Hòa vui như ngày hội…

Tâm sự của DN và niềm vui của công nhân

Tại phiên chợ vui lần này, các đơn vị có “thâm niên” tham gia các phiên chợ vui trước đây, như: Công ty Điện máy Trung Thảo; Bếp gas Long Thuận; Màn drap gối nệm Mai Thu; quần áo người lớn và trẻ em Minh Sương; giày dép Minh Anh… đều có sự thay đổi trong việc trưng bày hàng hóa. Ngoài việc trưng bày hàng hóa sao cho bắt mắt, nhiều gian hàng còn mang theo pa-no, áp phích quảng cáo làm cho phiên chợ càng thêm sinh động. Tất cả các đơn vị đến với phiên chợ lần này đều có các chương trình giảm giá rầm rộ, riêng Công ty Điện máy Trung Thảo giảm giá mạnh từ 15 - 49%. Đại diện Công ty Điện máy Trung Thảo cho biết sau khi tính toán chi phí đầu vào, đầu ra công ty giảm giá sâu một số mặt hàng điện máy nhằm giúp bà con ở những vùng quê Dầu Tiếng có nhu cầu mua được những mặt hàng đang cần với giá thấp. Còn đại diện Công ty Minh Sương thì cho biết: “Lâu lâu đưa hàng về với người dân quê, sau khi tính toán lời lãi công ty quyết định giảm giá để người nghèo có điều kiện mua hàng. Nếu không có lãi thì coi như mình làm thương hiệu”.

Sản phẩm gốm sứ mẫu mã mới của Công ty Đại Hồng Phát bày bán tại phiên chợ được người tiêu dùng đặc biệt thích thú

Lần đầu tiên tham gia bán hàng tại một phiên chợ vui ở Bình Dương, ông Phạm Văn Luyến, đại diện Công ty Minh Anh, có trụ sở chính tại quận Bình Tân, TP.HCM, như chưa hài lòng lắm với thời gian bán hàng quá ngắn ngủi: “Kết thúc phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại Đồng Tháp, chúng tôi chạy hơn 300km để đến với phiên chợ vui Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng. Đi từ lúc 6 giờ sáng nhưng mãi đến 14 giờ chúng tôi mới đến nơi để nhận mặt bằng gian hàng bày hàng để bán. Trong khi phiên chợ chỉ kéo dài có 2 ngày, coi như chúng tôi chỉ bán được có ngày rưỡi. Do vậy, chúng tôi đề nghị Ban tổ chức kéo dài phiên chợ lên 3 - 4 ngày để chúng tôi có thêm thời gian bán hàng…”.

Do đây là phiên chợ phục vụ Tuần lễ Thanh niên công nhân, nên các tiết mục văn nghệ trong đêm khai mạc đều được dàn dựng khá đặc sắc. Bà Trần Thị Hương, ngụ ấp Hòa Cường cùng 3 con gái và 6 đứa cháu sau khi xem xong chương trình văn nghệ, cho biết: “Mấy mẹ con ít khi được xem một chương trình văn nghệ hay đến như vậy. Còn hàng hóa bán tại phiên chợ vừa phong phú, vừa rẻ”. Ngoài bà Hương, nhiều công nhân tham gia đêm khai mạc đều hài lòng với chương trình văn nghệ và ao ước có nhiều phiên chợ như thế này được mở ra để họ có dịp xem văn nghệ. Tại phiên chợ lần này, còn có 21 đoàn viên thanh niên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn hiện đang làm việc tại Công ty Chế biến mủ cao su Mai Thảo được các DN tham gia bán hàng tại phiên chợ tặng quà. Mỗi phần quà chỉ trị giá 500.000 đồng nhưng đã đem đến niềm vui khó tả cho những người được nhận quà.

Giảm giá để người dân thụ hưởng nhiều hơn

Chị Nguyễn Thị Tuyết Trinh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại - Thông tin kinh tế, thuộc Sở Công Thương, đơn vị được giao nhiệm vụ tổ chức các phiên chợ vui “Đưa hàng Việt về nông thôn”, cho biết: “Chúng tôi mời các DN sản xuất, hoặc đại lý cấp 1 tham gia trực tiếp bán hàng tại các phiên chợ để họ có thể chủ động giảm giá nhiều đến mức có thể, giúp người tiêu dùng (NTD) được thụ hưởng nhiều hơn từ chương trình”. Còn ông Nguyễn Tấn Lộc, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh thì đến thăm hỏi từng gian hàng và dặn dò: “Các gian hàng đã thông báo giảm giá thì phải giảm giá thật và giảm giá đúng như cam kết nhằm tạo niềm tin với NTD, đừng để họ thất vọng khi so sánh giá với thị trường. NTD rất tinh ý, nếu thấy DN quảng cáo một đường mà làm một nẻo là họ biết ngay và sẽ mất lòng tin vào DN, vào phiên chợ. Từ đó, phiên chợ vui sẽ mất vui vì không còn ý nghĩa”. Trước đó, tại đêm khai mạc phiên chợ ông Lộc cũng nhắn nhủ: “Người dân Minh Hòa, cũng như các xã lân cận hãy đến mua hàng giá rẻ, đồng thời góp ý cho DN về cách thức bán hàng, chất lượng và giá cả sản phẩm, để DN rút kinh nghiệm đáp ứng NTD ngày càng tốt hơn”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lộc cho biết thêm: “Được giao nhiệm vụ trực tiếp quản chương trình, tôi đặc biệt quan tâm đến các phiên chợ vui đưa hàng Việt về nông thôn. Tôi mong muốn ngày càng có nhiều DN tham gia và xem đây như một kênh phân phối hàng hóa hiệu quả bằng chính chất lượng sản phẩm, chính sách chăm sóc khách hàng, từ đó tạo thói quen cho NTD sử dụng hàng Việt”.

 BẢO ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=231
Quay lên trên