Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân dự lễ khai giảng năm học 2011-2012 tại trường Đại học Việt Đức

Cập nhật: 22-11-2011 | 00:00:00

Chiều qua (21-11), tại Thành phố mới Bình Dương, trường Đại học Việt Đức (VGU) đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2011-2012 và trao bằng tốt nghiệp cho 12 thạc sĩ khóa đầu tiên của trường. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận, nguyên Thủ tướng CHLB Đức Gerhard Schroder, ngài đại sứ CHLB Đức Claus Wunderlich, Tổng lãnh sự CHLB Đức Conrad Cappell, đại diện lãnh đạo tỉnh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị... đã đến dự. 

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân cùng cắt băng khánh thành tòa nhà VGU

VGU được thành lập từ năm 2008 trên cơ sở hợp tác quốc tế giữa Chính phủ Việt Nam và CHLB Đức. VGU là một trường đại học tự chủ dựa trên mô hình quản lý và đào tạo của CHLB Đức. Sau 3 năm đi vào hoạt động, VGU đã từng bước phát triển và trưởng thành không chỉ trong cơ cấu tổ chức mà cả trong công tác đào tạo hàn lâm. Tuyển sinh bậc đại học năm 2011, có hơn 600 thí sinh đăng ký dự tuyển cho 2 ngành: kỹ thuật điện - công nghệ thông tin, tài chính - kế toán, hơn 400 thí sinh có số điểm tổng kết đạt loại khá, giỏi ở các trường phổ thông đã được VGU lựa chọn để tham gia kỳ kiểm tra đầu vào. Ngoài ra, trường cũng dành 10% chỉ tiêu tuyển sinh đại học cho các đối tượng tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học toàn quốc có tổng số điểm tối thiểu 21 điểm cho 3 môn thi khối A và D1. Hiện tại, có khoảng 60 sinh viên của mỗi chương trình đào tạo đang theo học tại khuôn viên mới tạm thời tại TP mới Bình Dương. Năm học tới, VGU dự kiến sẽ mở mới thêm 2 chương trình đào tạo bậc đại học. Về tuyển sinh bậc cao học, hiện có 148 học viên theo học các chương trình đào tạo thạc sĩ của VGU. Các chương trình đào tạo bậc cao học gồm: hệ thống thông tin doanh nghiệp, cơ điện tử và công nghệ cảm biến, tính toán kỹ thuật và mô phỏng trên máy tính. VGU dự kiến sẽ mở mới thêm một số chương trình đào tạo bậc cao học cho năm sau... Với khoản vay 200 triệu USD từ Ngân hàng Thế giới cho việc đầu tư xây dựng VGU, cơ sở mới của trường sẽ được hình thành trên khu đất 50 ha tại Thành phố mới Bình Dương, dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ năm 2017. Đây là cơ sở đào tạo với kiến trúc và cơ sở hạ tầng hiện đại đáp ứng được yêu cầu đào tạo và nghiên cứu của trường đại học đẳng cấp quốc tế.

Dịp này, Giáo sư Wolf Rieck, nguyên Hiệu trưởng VGU đã vinh dự nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT vì những đóng góp cho sự nghiệp giáo dục Việt Nam.

HỒNG THUẬN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X