Phòng chống ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn

Cập nhật: 06-04-2023 | 09:04:26

 Thời gian qua đã xảy ra một số vụ ngộ độc thực phẩm do độc tố vi khuẩn Clostridium botulinum và đã có trường hợp tử vong.

Hầu hết các trường hợp ngộ độc Clostridium botulinum qua thực phẩm đóng hộp tại gia không đúng cách, đặc biệt là thực phẩm hàm lượng acid thấp như măng tây, đậu xanh, củ dền, bắp, thịt hộp... Người ăn nuốt phải độc tố này có thể sinh ra bệnh. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh khuyến cáo người dân cần “thực hành tốt” khâu chế biến thực phẩm. Đặc biệt, quá trình đun nóng, tiệt trùng và vệ sinh cần được thực hiện một cách nghiêm túc. Vi khuẩn Clostridium botulinum có thể bị tiêu diệt bằng cách đun sôi thông thường. Chỉ cần làm nóng thực phẩm đến nhiệt độ nấu ăn thông thường (khoảng 800C) trong 30 phút hoặc nhiệt độ sôi (1000C) trong 10 phút trước khi ăn có thể làm giảm đáng kể nguy cơ bị ngộ độc.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=770
Quay lên trên