Sẽ sáp nhập một số trung tâm chuyên khoa dự phòng

Cập nhật: 06-04-2023 | 09:04:26

 Sở Y tế hiện đang quản lý 6 trung tâm chuyên khoa dự phòng với 272 biên chế. Mỗi năm, tỉnh chi lương, phụ cấp cho số công chức, viên chức các trung tâm này khoảng 19 tỷ đồng. Tuy nhiên, chất lượng đội ngũ nhân sự còn nhiều bất cập, chủ yếu là nhân viên có trình độ trung cấp, chuyên môn đào tạo không phù hợp với chức danh vị trí việc làm, một số nhân viên có trình độ nhưng năng lực chuyên môn không đáp ứng yêu cầu dẫn đến việc thực hiện nhiệm vụ chưa đồng bộ, chưa mang lại hiệu quả cao như kỳ vọng.

Nhằm sắp xếp, tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu quả, Sở Y tế đã và đang tiến hành xây dựng đề án sáp nhập Trung tâm Sức khỏe lao động và Môi trường vào Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Theo đó, Trung tâm Sức khỏe lao động và Môi trường hiện là đơn vị sự nghiệp công lập bảo đảm chi thường xuyên, còn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh là đơn vị sự nghiệp y tế công lập hạng 2. Hai đơn vị này có nhiều chức năng của các phòng, ban bị trùng lắp.

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=837
Quay lên trên