Phú Giáo: Tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu trong công tác chữ thập đỏ

Cập nhật: 11-03-2014 | 00:00:00

Ngày 10-3, Hội Chữ thập Đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp cùng Hội CTĐ huyện Phú Giáo tổ chức lớp tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu trong công tác CTĐ cho cán bộ Hội CTĐ cơ sở 11 xã, thị trấn và 22 cơ sở Hội trường học; Đội thanh niên xung kích và cán bộ phụ trách các chốt sơ cấp cứu.

Lớp tập huấn nhằm triển khai cho đội ngũ cán bộ Hội CTĐ cơ sở, Đội thanh niên xung kích và cán bộ phụ trách chốt sơ cấp cứu các kiến thức về kỹ năng trong công tác sơ cấp cứu ban đầu: Kỹ thuật băng bó các vết thương; dấu hiệu nhận biết các tổn thương phần mềm, chảy máu, bất tỉnh, tổn thương khớp xương - những nguyên nhân, nguy cơ và cách xử trí. Một số kỹ thuật vận chuyển nạn nhân an toàn khi bị thương tích.

Lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng trong công tác sơ cấp cứu ban đầu của đội ngũ cán bộ làm công tác CTĐ; góp phần giảm thiểu các trường hợp tử vong khi có tai nạn xảy ra; hạn chế tổn thương thứ phát; tạo điều kiện cho nạn nhân hồi phục.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên