Phường Hiệp Thành: Ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng

Cập nhật: 14-06-2021 | 08:51:12

Trong đợt dịch lần thứ 4 này, phường Hiệp Thành có 1 ca nhiễm Covid-19 làm việc tại một công ty trú đóng trên địa bàn. Trong tâm thế sẵn sàng chống dịch, chính quyền phường Hiệp Thành đã nhanh chóng vào cuộc cùng các lực lượng chức năng ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, đồng thời vận động người dân tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh (PCDB) theo khuyến cáo của ngành y tế.

Phản ứng nhanh

Vào cuối tháng 5 vừa qua, khi có 1 ca mắc Covid-19 tại TP.Hồ Chí Minh làm việc tại một công ty có chi nhánh trong khu dân cư Hiệp Thành 3, ngay trong đêm, lập tức một phần tổ 103 và tổ 104, khu phố 7 được phong tỏa với 6 chốt chặn. Song song đó, UBND phường Hiệp Thành phối hợp Trung tâm Y tế thành phố điều tra dịch tễ, phân loại nguy cơ và ứng phó theo các nguyên tắc ứng phó của 4 tình huống. Phường cũng khẩn trương tổ chức tổng vệ sinh, khử khuẩn toàn khu vực ngay sau khi áp dụng cách ly và trước khi đưa người dân trở về cách ly tại nhà theo quy định. “Chúng tôi chuẩn bị đầy đủ các bước cần thực hiện khi trên địa bàn có nguy cơ cao. Phường cũng kêu gọi bà con ngưng tất cả hoạt động vui chơi giải trí, đám tiệc, các hàng quán phục vụ ăn uống tại chỗ trong thời gian phường thực hiện các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ”, bà Lê Thị Kim Cúc, Chủ tịch UBND phường Hiệp Thành, cho biết.

Lực lượng chức năng phun khử khuẩn trong khu vực bị phong tỏa tại khu dân cư Hiệp Thành 3

Những ngày thực hiện phong tỏa các tổ ở khu dân cư Hiệp Thành 3, UBND phường phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị bảo đảm các nhu cầu thiết yếu cho người dân trong vùng cách ly; thiết lập các điểm bán hàng bình ổn giá trong khu vực; bảo đảm thuốc chữa bệnh thiết yếu; cung ứng trang bị phòng bệnh cá nhân...

Đẩy mạnh tuyên truyền

Không chủ quan lơ là với dịch bệnh, từ đầu tháng 5, UBND phường Hiệp Thành tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách PCDB Covid-19 trong tình hình mới. Địa phương đã chủ động đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về công tác PCDB đến từng tổ chức, cá nhân với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, yêu cầu mọi người dân thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế, nhất là phải đeo khẩu trang tại nơi công cộng, không đi du lịch tại các địa phương có dịch. Địa phương luôn cập nhật tình hình dịch bệnh, bảo đảm bám sát diễn biến của dịch bệnh nhằm truyền thông cho người dân trong phường, giúp ổn định tư tưởng của bà con.

“Chúng tôi tuyên truyền đến từng khu phố trên địa bàn phường và từng người dân địa phương nâng cao kiến thức, ý thức PCDB thông qua tờ rơi, tài liệu hướng dẫn PCDB. Địa phương cũng nắm chắc các tin đồn, thông tin thiếu chính

 phương, ngăn chặn kịp thời các thông tin sai lệch để người dân yên tâm”, bà Cúc nói thêm. xác về tình hình dịch bệnh tại địa

Bên cạnh đó, phường cũng tăng cường kiểm tra, giám sát từ phường đến khu phố trong việc chấp hành các quy định về PCDB. Phường thường xuyên tổ chức các đoàn đi kiểm tra tất cả các con đường, ngõ hẻm, vận động người dân, nhất là các hộ kinh doanh chấp hành nghiêm các chỉ thị, hướng dẫn về công tác PCDB của các cấp, các ngành. Qua đó, đa số các hộ đã chấp hành tốt công tác PCDB. Tuy nhiên vẫn còn vài trường hợp thực hiện chưa nghiêm. Qua kiểm tra, địa phương đã lập biên bản 6 trường hợp, đồng thời cho ký cam kết không vi phạm. Địa phương cũng trình UBND thành phố ra quyết định xử phạt 15 triệu đồng đối với một trường hợp không chấp hành quy định PCDB.

Trong thời điểm hiện tại, nâng mức cảnh báo nguy cơ lây lan dịch bệnh lên mức độ cao, lãnh đạo phường Hiệp Thành tiếp tục chỉ đạo Tổ Covid-19 cộng đồng phường phải nắm rõ từng trường hợp di chuyển đi, về địa bàn, nhằm chủ động triển khai các phương án ứng phó kịp thời, hiệu quả.

ÁNH SÁNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên