Phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một): Không ngừng sáng tạo trong phong trào văn nghệ

Cập nhật: 05-05-2014 | 00:00:00

Năm 2014 có thể nói là năm thành công trong phong trào văn nghệ của phường Phú Lợi, TP.TDM khi liên tiếp đoạt các giải thưởng, như: Giải nhất đơn ca và song ca, giải ba tam ca - tốp ca và giải khuyến khích hát múa trong Hội diễn nghệ thuật quần chúng, tất cả những thành tích trên đã giúp phường Phú Lợi đoạt được giải nhất toàn đoàn Hội diễn nghệ thuật quần chúng TP.TDM.

Để có được thành tích đó, tổ chức Đoàn thanh niên phối hợp với UBND phường đã không ngừng nỗ lực trong công tác văn nghệ. Phường đã chủ động tổ chức những buổi giao lưu văn nghệ nhằm tạo điều kiện cho các đội văn nghệ giao lưu và nâng cao trình độ. Hiện tại, đội ngũ văn nghệ của phường khá hùng hậu với nhiều câu lạc bộ văn nghệ khác nhau, tiêu biểu có thể kể đến là đội Đờn ca tài tử và đội Tuyên truyền ca khúc cách mạng (TCM) đã có những thành tích đóng góp cho thành công của đội văn nghệ phường. Tuy mỗi thành viên của đội văn nghệ đều khá bận rộn với công việc riêng, nhưng với tinh thần tập thể và sự nhiệt tình đối với các chương trình văn nghệ đã giúp các thành viên thu xếp được thời gian cho các buổi tập. Những ngày nghỉ như thứ bảy, chủ nhật thường được các câu lạc bộ tận dụng để tập luyện, qua đó các thành viên có dịp để giao lưu nhằm nâng cao tình đoàn kết.

Mỗi năm, phường Phú Lợi thường tổ chức khoảng 4 đến 5 buổi giao lưu giữa các câu lạc bộ vào những dịp lễ, tết để duy trì hoạt động cũng như tạo điều kiện cho những nhân tố mới phát triển. Sắp tới, phường sẽ tổ chức buổi giao lưu Đờn ca tài tử tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao phường Phú Lợi, nhằm tạo điều kiện để các câu lạc bộ Đờn ca tài tử có thể giao lưu và học hỏi lẫn nhau. Phường cũng sẽ lập kế hoạch cho các cuộc thi, các chương trình văn nghệ nhằm duy trì, giữ vững truyền thống văn nghệ, đồng thời tạo điều kiện để nhân dân trong phường thể hiện tinh thần văn nghệ của mình.

D.HƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=286
Quay lên trên