Quản lý chất lượng nước để phòng bệnh tiêu chảy

Cập nhật: 27-09-2014 | 07:55:36

Nhằm tăng cường quản lý chất lượng nước để phòng bệnh tiêu chảy trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế vừa có công văn đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Xây dựng, Sở Thông tin - Truyền thông hỗ trợ chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các đơn vị sản xuất, cấp nước bảo đảm cung cấp đủ nước sạch đến người dân trên địa bàn, nhất là các vùng sâu, vùng xa có nguy cơ dịch tiêu chảy; thực hiện nghiêm túc các chế độ nội kiểm, tự kiểm tra, giám sát bảo đảm chất lượng nước dùng cho ăn uống, sinh hoạt. Bên cạnh đó, các đơn vịcấp nước phải thông báo tình hình chất lượng nước trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, yên tâm về chất lượng nước dùng, nước sinh hoạt trên địa bàn; thường xuyên kiểm tra các nhà máy, mạng lưới cấp nước để bảo đảm duy trì hàm lượng clor dư ở vòi nước cấp sau đồng hồ tại hộ dân từ 0,3 - 0,5mg/lít, tiến hành vệ sinh thường xuyên khu vực xử lý, bể chứa; kiểm tra quy trình vận hành, bảo dưỡng định kỳ hệ thống xử lý, khắc phục kịp thời trình trạng thấm, nứt, rò rỉcủa bể chứa, đường ống.

Sở Y tếcũng đề nghị Công ty TNHH Một thành viên Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương hỗ trợ ngành y tế thực hiện bảo đảm cung cấp đủ nước sạch đến người dân trên địa bàn do công ty phụ trách và vùng có nguy cơ dịch tiêu chảy...

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên