Quân ủy – Bộ Quốc phòng: Tổng kết công tác quân sự - quốc phòng năm 2015

Cập nhật: 11-12-2015 | 08:48:48

Sáng 10-12, Quân ủy - Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quân sự - quốc phòng năm 2015. Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị còn có đại diện các bộ ngành và hơn 5.000 đại biểu trực tiếp tham dự trên 100 điểm cầu trực tuyến trong cả nước. Tại điểm cầu Bình Dương, Đại tá Võ Đức Thành, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chủ trì.

Trong năm qua, các cấp ủy, chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân đã chủ động tham mưu có hiệu quả cho Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng; kịp thời xử lý đúng các tình huống, thực sự là nòng cốt bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới, vùng trời, biển, đảo của Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội và là lực lượng chủ lực trong phòng tránh, khắc phục hậu quả thiên tai, cứu hộ, cứu nạn, rà phá bom, mìn, khắc phục hậu quả chiến tranh... đóng góp tích cực vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và của địa phương.

Năm 2016, toàn quân chủ động tham mưu cho Đảng, Nhà nước bổ sung, xây dựng một số văn bản pháp luật, các chính sách liên quan đến nhiệm vụ quốc phòng, từng bước bổ sung và hoàn thiện cơ chế lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước đối với hoạt động quốc phòng; triển khai xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân trên cả nước và từng địa phương, tạo nên bước phát triển mới của đất nước cả về tiềm lực và thế trận, đồng thời xây dựng Quân đội nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu hội nghị tập trung đánh giá một cách thực chất kết quả đạt được, mặt chưa tốt và hạn chế, thiếu sót trong năm 2015, để rút kinh nghiệm đưa vào nghị quyết, kế hoạch triển khai thực hiện trong năm 2016.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên