Quý I-2018: Tội phạm hình sự được kéo giảm

Cập nhật: 06-04-2018 | 08:41:57

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo 138 tỉnh, trong quý I-2018, tình hình tội phạm hình sự được kéo giảm. Toàn tỉnh xảy ra 189 vụ, giảm 12 vụ (tương đương 5,71 % so với cùng kỳ). Một số loại tội phạm như giết người, cướp tài sản, hiếp dâm… có chiều hướng giảm. Tuy nhiên có một số vụ việc gây chú ý trong thời gian qua là vụ vợ giết chồng rồi phân xác phi tang ở phường Thuận Giao, TX.Thuận An; vụ đối tượng buôn lậu thuốc lá chống người thi hành công vụ trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn; hàng loạt vụ đập kính xe ô tô trộm tài sản khiến người dân lo lắng.


Công an ra quân phát tờ rơi tuyên truyền người dân cảnh giác trước thủ đoạn đập kính xe ô tô trộm tài sản

Trên lĩnh vực tội phạm kinh tế, buôn lậu và gian lận thương mại, lực lượng chức năng đã chủ động triển khai có hiệu quả các kế hoạch đấu tranh với loại tội phạm này. Lực lượng chức năng đã phát hiện 179 vụ vi phạm, 182 đối tượng. Trị giá hàng hóa tạm giữ khoảng 6.9 tỷ đồng.

Đặc biệt trong lĩnh vực về môi trường, số vụ phát hiện tăng. Lực lượng chức năng đã phát hiện 111 vụ, tăng 10 vụ so với cùng kỳ. Một trong những vấn đề trọng tâm trong công tác tấn công tội phạm môi trường được các cơ quan chức năng trong tỉnh chú trọng thời gian qua là tăng cường kiểm tra, xử lý các cơ sở khai thác khoáng sản trái phép, đặc biệt đã triển khai khảo sát tình hình khai thác khoáng sản trên lòng hồ Dầu Tiếng; tăng cường kiểm tra, xử lý các doanh nghiệp xử lý nước thải, chất thải rắn không đúng quy định, gây ô nhiễm môi trường, các đối tượng mua bán sản phẩm thịt gia súc, gia cầm chưa qua kiểm dịch, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi…

L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=346
Quay lên trên