Xã An Lập, huyện Dầu Tiếng:

Quyết tâm đẩy lùi nạn cờ bạc

Cập nhật: 05-04-2017 | 07:28:32

Trước tình trạng nhiều con bạc chọn xã An Lập lập sòng để sát phạt, kéo theo nhiều tệ nạn xã hội khác, Công an (CA) xã An Lập đã quyết liệt vào cuộc và đẩy lùi được tệ nạn này, giúp tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được ổn định.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Trưởng CA xã An Lập, cho biết: “Trên địa bàn xã An Lập có một số đối tượng mê chuyện đỏ đen. Để “gầy sòng”, các đối tượng này thông tin cho nhiều con bạc ở nhiều địa phương khác đến tham gia. Bọn chúng thường chọn những lô cao su vắng người để lập sòng sát phạt đỏ đen, hoặc tổ chức ngay trong nhà mình. Nhằm đề phòng lực lượng chức năng bắt quả tang, những đối tượng này cắt cử người canh giới trước cổng của đơn vị để theo dõi di biến động của lực lượng CA xã”.

Trước tình hình này, chỉ huy CA xã chỉ đạo cho CA viên các ấp phải nắm chắc tình hình, thường xuyên theo dõi những đối tượng cờ bạc. Nếu phát hiện những việc khả nghi thì nhanh chóng báo cho lãnh đạo CA xã triển khai công tác theo dõi để ngăn ngừa, kịp thời xử lý. Từ những việc làm có tính đồng bộ và quyết liệt, trong 3 năm trở lại đây, CA xã An Lập đã xử lý trên 20 vụ cờ bạc, bắt giữ gần 50 đối tượng có liên quan đến cờ bạc ở địa phương.

Ông Nguyễn Thanh Phong cho biết thêm, trong 3 năm trở lại đây, số vụ việc cờ bạc đều giảm theo từng năm. Và trong quý I-2017, trên địa bàn xã An Lập không xảy ra tình trạng đánh bạc thắng thua bằng tiền. Tuy nhiên, để phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới, đơn vị sẽ quan tâm hơn nữa trong công tác nắm tình hình. Cụ thể, đối với CA viên 7 ấp, CA viên thường trực ở xã phải làm tốt công tác xây dựng cơ sở để theo dõi những đối tượng nghi vấn nhằm kịp thời xử lý.

T.QUANG - H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=406
Quay lên trên