Ra mắt ứng dụng khai báo sức khỏe toàn dân: Ứng dụng khai báo sức khỏe toàn dân mang tên NCOVI vừa chính thức ra mắt

Cập nhật: 11-03-2020 | 08:49:33

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) và Bộ Y tế cùng các công ty lớn về công nghệ Việt Nam vừa cho ra mắt 2 ứng dụng gồm NCOVI dành cho người dân Việt Nam và ứng dụng Vietnam health declaration dành cho người nhập cảnh vào Việt Nam, nhằm hỗ trợ người dân và người nhập cảnh vào Việt Nam khai báo y tế.

Ứng dụng này là kênh chính thức để cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cập nhật tình hình dịch bệnh, gửi các khuyến cáo y tế, sức khỏe tới người dân. Sau khi cài đặt ứng dụng NCOVI trên điện thoại thông minh, người dân nhập đầy đủ thông tin cá nhân theo yêu cầu để bắt đầu sử dụng. Người dân cung cấp các thông tin cá nhân và tình hình sức khỏe của bản thân trong mục “Khai báo y tế toàn dân” ở màn hình chính; cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày ở màn hình “Theo dõi sức khỏe”. Ngoài ra, ứng dụng này còn có mục để người dân phản ánh về những trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại nơi mình sinh sống. Các dữ liệu này được cập nhật trên thời gian thực và được định vị trên nền tảng bản đồ số Việt Nam (Vmap).

Với những người không sử dụng điện thoại hay máy tính, các thành viên khác trong gia đình có thể hỗ trợ khai báo y tế, sức khỏe để góp phần phục vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

T.VY  

Chia sẻ bài viết
Tags
NCOVI

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên