Ra quân lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ người dân TP.Thủ Dầu Một 

Cập nhật: 10-07-2021 | 16:02:12

(BDO) Sáng 10-7, tại phường Hòa Phú, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Thủ Dầu Một đã làm lễ ra quân chiến dịch lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng cho toàn bộ cư dân thành phố, không phân biệt người dân thường trú hay tạm trú.


Ngay từ sáng sớm, nhiều người dân đã có mặt để được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19


Các sinh viên Đại học Y Hà Nội chuẩn bị trang phục bảo hộ để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho người dân

Ghi nhận của phóng viên Báo Bình Dương, ngay từ sáng sớm khi nhận được thông báo tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, nhiều người dân đã có mặt đông đủ theo lịch hẹn để được lấy mẫu xét nghiệm. Theo kế hoạch, trong giai đoạn I của chiến dịch, TP.Thủ Dầu Một phối hợp cùng cơ quan y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho khoảng 90.000 dân tại 3 phường gồm: Phường Hoà Phú lấy mẫu vào ngày 10,11,12-7; phường Phú Tân ngày 13,14,15-7; phường Phú Hòa vào các ngày 16,17,18-7. Các giai đoạn tiếp theo, thành phố sẽ triển khai các địa bàn còn lại.


Viết tên lên áo là cách để các sinh viên tình nguyện và đoàn viên thanh niên có thể nhận biết danh tính của nhau

Sinh viên Đại học Y Hà Nội cùng các đoàn viên thanh niên Thành đoàn Thủ Dầu Một thể hiện sự quyết tâm cùng nhau hoàn thành tốt công tác 

Trong ngày đầu ra quân, TP.Thủ Dầu Một có 50 đội tham gia lấy mẫu, trong đó 30 đội là cán bộ nhân viên y tế thuộc Trung tâm Y tế thành phố và sinh viên tình nguyện thuộc Trường Đại học Y Hà Nội; 10 đội thuộc Bệnh viện Quân y 4 (Quân đoàn 4) và các đội tình nguyện là các y bác sĩ các cơ sở hành nghề tư nhân trên địa bàn. Thành phố đã huy động hàng trăm người tham gia hỗ trợ bảo đảm an ninh trật tự tại 4 địa điểm tổ chức lấy mẫu tại phường Hòa Phú. Ngoài ra, có hơn 100 đoàn viên thanh niên tham gia các đội hỗ trợ lập danh sách người lấy mẫu, bảo quản, đóng gói và bảo quản mẫu, nhập dữ liệu liên quan công tác lấy mẫu xét nghiệm… 


Những cư dân đầu tiên làm thủ tục lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trong chiến dịch lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc diện rộng của TP.Thủ Dầu Một

Ông Trần Sỹ Nam, Phó Chủ tịch UBND, Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Thủ Dầu Một, cho biết với biến chủng Delta mới hiện có tốc độ lây lan rất nhanh khiến Thủ Dầu Một nhanh chóng trở thành tâm dịch của tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận hơn 1.000 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, riêng tại TP.Thủ Dầu một đã ghi nhận 561 ca F0; 1.175 F1 và 5.814 trường hợp F2 liên quan. Nhằm mục tiêu tầm soát trên diện rộng, tiến tới siết chặt kiểm soát số ca nhiễm trên địa bàn, chiến dịch lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng cũng nằm trong kế hoạch của CDC tỉnh trong việc lấy mẫu diện rộng cho khoảng 1,4 triệu người dân trên địa bàn tỉnh.

“Với sự hỗ trợ của các lực lượng phòng, chống dịch, các sinh viên tình nguyện của Đại học Y Hà Nội và đông đảo các tầng lớp nhân dân người lao động trên địa bàn tin tưởng công tác phòng, chống dịch của thành phố sẽ đạt được hiệu quả cao nhất, góp phần chung cho công tác phòng, chống dịch của tỉnh nhằm nhanh chóng mang lại cuộc sống bình thường cho người dân”, ông Trần Sỹ Nam nói.


Cháu bé là cư dân đầu tiên của phường Hòa Phú được các sinh viên Đại học Y Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm


Nhập dữ liệu người đến lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19

Ngay sau lễ phát động chiến dịch, hàng trăm người dân thuộc Khu phố 1, phường Hòa Phú đã được lấy mẫu. Công tác bố trí, tổ chức, phân luồng người dân đến lấy mẫu diễn ra khẩn trương nhưng bảo đảm thực hiện đúng các quy trình phòng, chống dịch, giữ khảong cách giữa những người đến lấy mẫu. 

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên