Rà soát người bán vé số lẻ để hỗ trợ do ảnh hưởng dịch bệnh

Cập nhật: 24-04-2020 | 08:10:09

Thực hiện sự chỉ đạo UBND tỉnh về việc hỗ trợ cho người bán vé số lẻ trên địa bàn tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã hướng dẫn các huyện, thị, thành phố triển khai rà soát, lập danh sách người bán vé số lẻ trên địa bàn.

Kết quả rà soát, toàn tỉnh hiện có 6.839 người đang bán vé số lẻ, với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng, trong đó Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bình Dương đã hỗ trợ 3,3 tỷ đồng. Sở đã gửi công văn kiến nghị UBND tỉnh có ý kiến đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh xem xét, trích kinh phí từ “Quỹ Vì người nghèo” của tỉnh bổ sung phần kinh phí còn thiếu cho Sở LĐ-TB&XH để phân cấp cho các địa phương kịp thời chi hỗ trợ cho các đối tượng.

Để việc hỗ trợ bảo đảm đúng đối tượng, công khai, minh bạch, tránh việc lập danh sách không chính xác, lợi dụng, trục lợi chính sách từ nguồn hỗ trợ của Nhà nước, Sở LĐ-TB&XH đã chủ động chỉ đạo các phòng LĐ-TB&XH và xã hội khẩn trương hướng dẫn phối hợp với cấp xã tiến hành rà soát toàn bộ người bán vé số lẻ là người thường trú, tạm trú, sinh sống trên địa bàn của địa phương ít nhất 3 tháng tính đến trước ngày 1-4-2020 và mưu sinh chính bằng nghề bán vé số lẻ (không bao gồm đại lý) hiện đang có mặt tại địa phương trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, sở tổ chức tiến hành phúc tra rà soát lại tại 110 khu/ấp thuộc 54 xã, phường, thị trấn trên 9 huyện, thị, thành phố.

T.VY  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=344
Quay lên trên