Sáng ngời phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”

Cập nhật: 07-08-2021 | 09:33:24

Mấy ngày qua, ở TP.Thuận An ai cũng xúc động khi nhắc đến hoàn cảnh của Thượng tá Bùi Văn Tân, Phó Chính ủy Lữ đoàn Phòng không 71 (Quân đoàn 4). Anh đã phải nén nỗi đau mất cha để quyết tâm ở lại đơn vị, hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ TP.Thuận An trong công tác phòng, chống dịch.


Ông Nguyễn Thanh Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Thuận An (thứ 4 từ phải sang) đến chia buồn và trao quà hỗ trợ với gia đình đồng chí Tân (thứ 3 từ phải sang)

Ngày 30-7, khi đang làm nhiệm vụ hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.Thuận An, Thượng tá Bùi Văn Tân nhận được hung tin cha ruột qua đời vì tuổi cao và mắc Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Thượng tá Tân, nghẹn ngào: “Dù biết cha đã mắc bệnh nền từ nhiều năm nay, tuy vậy sự ra đi của cha vẫn làm tôi cảm thấy bất ngờ và đau xót. Mặc dù rất muốn được về nhìn cha lần cuối, nhưng vì nhiệm vụ, tôi chỉ có thể tiễn biệt cha từ xa và quyết tâm ở lại hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần cùng tỉnh Bình Dương sớm đẩy lùi dịch bệnh để sớm được về thắp hương, cúi đầu trước vong linh của cha”.

Không những chịu cảnh ngặt nghèo do dịch bệnh căng thẳng, cha mất không về được để làm tròn chữ hiếu, Thượng tá Tân còn “trăm mối tơ vò” khi vợ của mình xét nghiệm cũng cho kết quả dương tính với Covid-19 và đã được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Quân y 4 (Quân đoàn 4). Bên cạnh đó, dịch bệnh cũng đang diễn biến phức tạp tại nơi gia đình anh Tân sinh sống (phường Bình Hòa, TP.Thuận An), khiến hoàn cảnh gia đình càng éo le hơn. Thế nhưng, với phẩm chất người lính “Bộ đội Cụ Hồ”, Thượng tá Tân đã nén lại tất cả thương đau, ổn định tâm lý, tư tưởng, quyết tâm thực hiện nghiêm quyết định điều động của Tư lệnh Quân đoàn 4, chỉ đạo các cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Phòng không 71 hỗ trợ TP.Thuận An tại các điểm chốt chặn, khu cách ly, phong tỏa trước và cả trong giai đoạn giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Từ đó, góp phần giúp cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Thuận An dần kiềm chế và sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Thuận An khi biết tin, đã cùng với các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP.Thuận An đến Ban Chỉ huy Quân sự TP.Thuận An chia buồn, động viên trước sự mất mát, đau thương của gia đình Thượng tá Tân. “TP.Thuận An là một trong những địa phương “tâm dịch” của tỉnh có nhiều ca nhiễm Covid-19. Mặc dù vậy, Thượng tá Tân luôn sâu sát với các chiến sĩ, tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ hỗ trợ địa phương tuần tra, kiểm soát dịch, phục vụ tại các khu cách ly tập trung, khu phong tỏa trên địa bàn TP.Thuận An. Hình ảnh xúc động về những người lính thời bình, người lính cách mạng tận tâm, nhiệt huyết với nhân dân của Lữ đoàn Phòng không 71 luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương trân trọng”, ông Nguyễn Thanh Tâm nói.

Danh hiệu cao quý “Bộ đội Cụ Hồ” là tài sản văn hóa tinh thần vô giá do nhân dân trao tặng, gửi gắm niềm tin yêu, sự ngưỡng mộ dành riêng cho cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Thượng tá Bùi Văn Tân, Phó Chính ủy Lữ đoàn Phòng không 71 là một trong những tấm gương, góp phần làm sáng ngời thêm danh hiệu ấy.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên