Sau bài “chợ” gia cầm bên lề đường: Cần xử lý đồng bộ

Cập nhật: 28-01-2015 | 09:31:56

Trong số báo Bình Dương ra ngày 22-1 có bài phản ánh tình trạng gần chục hộ kinh doanh gà, vịt buôn bán tràn ra sát lề đường ĐT743, thuộc KP 2, phường An Phú, TX.Thuận An, gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường, dịch bệnh dễ phát sinh… khiến người đi đường cũng như cư dân địa phương bức xúc. Sau khi báo đăng tải, vào ngày 23-1, UBND phường An Phú đã cử cán bộ thú y, trật tự đô thị phối hợp một số cơ quan chức năng xuống khu vực trên để xử lý các hộ buôn bán gà, vịt.

Lực lượng chức năng lập biên bản xử lý vi phạm đối với hộ ông Đặng Quang Chung

Khi lực lượng chức năng có mặt và tiến hành lập biên bản hành vi buôn bán lấn chiếm vỉa hè của hộ ông Đặng Văn Chung thì các hộ buôn bán gà vịt khác nhanh chóng mang gà, vịt vào nhà không bán nữa hoặc mang qua phía bên đường ĐT743, thuộc KP Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An để bán tiếp. Do vậy, lực lượng chức năng chỉ có thể xử lý được trường hợp của hộ ông Đặng Quang Chung. Ông Chung cho biết: “Tôi biết việc tôi buôn bán gà, vịt ở đây cũng có phần sai nhưng chính quyền địa phương đến đây lấy hết gà, vịt như thế sao hợp tình hợp lý được! Đó là miếng cơm manh áo của cả gia đình tôi. Trong khi các hộ khác cũng bán mà không bị xử lý như tôi thì vậy sao công bằng được. Nếu chính quyền địa phương cùng xử lý các hộ khác thì tôi sẵn sàng không bán nữa và chuyển đổi ngành nghề khác liền!”.

Thiết nghĩ, trong trường hợp này, chính quyền địa phương cần xử lý quyết liệt và đồng bộ hơn nữa, có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cơ quan ban ngành có liên quan và các địa phương giáp ranh để tránh tình trạng “làm cho có” khiến cho các hộ dân bị xử lý “không phục” và “so bì” với những hộ dân chưa bị xử lý.

NHÓM PV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên