Số ca mắc Covid-19 tăng nhanh, ngành y tế Bình Dương chủ động các giải pháp ứng phó

Cập nhật: 28-08-2022 | 17:37:36

(BDO) Những ngày gần đây, trên địa bàn tỉnh số ca mắc Covid-19 đang có xu hướng tăng nhanh, có ngày ghi nhận hơn 120 ca mắc mới. Các ca mắc chủ yếu được phát hiện trong cộng đồng. Các địa phương ghi nhận số ca tăng cao như: TP.Dĩ An TX.Bến Cát, huyện Bàu Bàng TP.Thủ Dầu Một, huyện Bắc Tân Uyên, TX.Tân Uyên…

Tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ tại TP.Thủ Dầu Một 

Đến nay, toàn tỉnh còn 6 bệnh nhân Covid-19 nặng, nguy kịch cần thở oxy, trong đó có 3 bệnh nhân phải thở máy xâm lấn. Toàn tỉnh hiện có 514 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị. Trong số những bệnh nhân đang điều trị có nhiều bệnh nhân là trẻ em chưa tiêm vắc xin ngừa Covid-19. 

Hiện ngành y tế đang tăng cường theo dõi biến thể, biến chủng ở các ca bệnh nặng; đánh giá lại nhân lực, thiết bị, vật tư hóa chất, chuẩn bị mô hình “4 tại chỗ” để ứng phó với dịch bệnh. 

Theo thống kê, đã có hơn 259.000 liều vắc xin ngừa Covid-19 được tiêm cho trẻ từ 5-12 tuổi, trong đó tỉ lệ mũi 1 đạt 62%, mũi 2 đạt hơn 35%. Đối với trẻ từ 12-17 tuổi, đã tiêm mũi 3 đạt gần 40%. Ngành y tế tiếp tục kêu gọi người dân đi tiêm vắc xin ngừa Covid-19 đúng lịch, đủ liều và vận động con em, người thân tích cực đi tiêm. 

HOÀNG LINH 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên