Số ca mắc mới COVID-19 tăng cao tại Australia và New Zealand

Cập nhật: 20-07-2022 | 14:27:19

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Sydney, Australia.

Ngày 20/7, Australia thông báo ghi nhận hơn 50.000 ca mắc mới và 80 ca tử vong vì COVID-19 tại nước này trong 24 giờ qua.

Bộ Y tế Australia cho biết số ca bệnh mới nói trên là mức cao nhất ghi nhận tại đây trong 2 tháng qua.

Australia đang trải qua làn sóng dịch COVID-19 lần thứ ba do các dòng phụ BA.4 và BA.5 của biến thể Omicron gây ra. Chỉ trong 7 ngày gần đây, nước này đã ghi nhận hơn 300.000 ca mắc mới.

Trước tình hình gia tăng số ca mắc, Thủ tướng Anthony Albanese đã yêu cầu người dân đeo khẩu trang.

Phát biểu trước báo giới, Thủ tướng Albanese cho biết các quan chức y tế cấp cao không khuyến nghị áp đặt trở lại quy định trên cả nước, nhưng thay vào đó, chính phủ khuyến khích người dân áp dụng biện pháp này một cách phù hợp.

Thủ tướng Australia nhấn mạnh có 4 điều người dân nước này có thể thực hiện để tạo sự khác biệt trong giai đoạn bùng phát dịch hiện nay gồm tiêm mũi tăng cường; sử dụng thuốc kháng virus nếu đủ điều kiện; đeo khẩu trang và ở nhà khi có biểu hiện ốm sốt. 

Ngoài ra, giới chức Australia cũng kêu gọi các doanh nghiệp cho nhân viên làm việc ở nhà để giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Trong khi đó, các bác sỹ hàng đầu của Hiệp hội Y khoa Australia (AMA) kêu gọi chính phủ áp dụng trở lại quy định đeo khẩu trang.

Chủ tịch AMA, Tiến sỹ Omar Khorshid, nhấn mạnh công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do áp lực quá lớn đối với các bệnh viện. Do đó, để bảo vệ hệ thống y tế thì điều cần làm là phải ngăn chặn đà lây lan dịch trong cộng đồng bằng cách đeo khẩu trang.

Cũng trong ngày 20/7, Bộ Y tế New Zealand cho biết nước này đã ghi nhận 10.320 ca mắc mới COVID-19 và 34 ca tử vong.

Theo Bộ trên, trong số ca mắc mới, có 396 ca từng đi nước ngoài trong thời gian gần đây. Hiện có 744 ca đang điều trị tại bệnh viện, trong đó có 17 ca nặng.

Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát tại New Zealand vào đầu năm 2020, quốc gia châu Đại Dương này đã ghi nhận 1.519.314 ca mắc và 1.837 ca tử vong./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên