Sở Tài nguyên - Môi trường: Tập trung phát triển nguồn nhân lực phục vụ chuyển đổi số

Cập nhật: 31-08-2023 | 16:08:51

 Hiện nay, đa số các phòng ban, đơn vị thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đều có cán bộ có trình độ và am hiểu về công nghệ thông tin (CNTT). Đối với các đơn vị sử dụng nhiều ứng dụng trực tuyến và quản trị cơ sở dữ liệu lớn đều có cán bộ chuyên trách có trình độ đại học về CNTT. Ngoài ra, cán bộ chuyên trách CNTT còn được tham gia chuyên sâu về quản trị vận hành hệ thống, bảo mật, an ninh mạng, ứng dụng các công nghệ mới…

Thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nền tảng cho chuyển đổi số, ngành TN&MT chú trọng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Theo đó, ngành chú trọng tập huấn cho lãnh đạo và cán bộ của các phòng ban, đơn vị trực thuộc để bồi dưỡng nâng cao kỹ năng số, khai thác sử dụng các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu trong các hoạt động; Phát triển, đào tạo, trang bị các kiến thức chuyên sâu lĩnh vực CNTT đối với đội ngũ cán bộ chuyên trách về chuyển đổi số... Cùng với đó, ngành tổ chức các hội thảo phổ biến thông tin, hướng dẫn hỗ trợ người dân, doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ lĩnh vực TN&MT thông qua phương tiện số để nâng cao hiệu quả trong tương tác với cơ quan Nhà nước.

HẠNH NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên