Sở Y tế: Tham quan, học hỏi mô hình bệnh viện tâm thần

Cập nhật: 11-09-2023 | 07:49:50

 Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn tại địa phương trong việc xây dựng bệnh viện chuyên khoa sâu lĩnh vực tâm thần, đoàn công tác của Sở Y tế đã đến tham quan, học hỏi mô hình hoạt động của 2 bệnh viện chuyên khoa tâm thần tỉnh Tiền Giang và Bến Tre. Trên tinh thần cởi mở và cầu thị, đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh đã tham quan, học hỏi nhiều mô hình hay của 2 bệnh viện tâm thần này. Bên cạnh việc tìm hiểu về quy trình hoạt động (công tác phối kết hợp liên ngành, cách tổ chức nhân lực, vị trí việc làm, cơ chế tài chính, công tác chỉ đạo tuyến và huy động các nguồn lực khác để hoạt động hiệu quả), các tỉnh đã thông tin cho nhau tổng quan về hoạt động quản lý y tế tại địa phương.

 Khám bệnh cho người dân tại Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng

Được biết, vào thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, cơ sở Bệnh viện chuyên khoa Tâm thần tỉnh (phường Phú Chánh, TP.Tân Uyên) được sử dụng để thu dung, điều trị bệnh nhân tầng 3 rất hiệu quả. Hiện Sở Y tế đang lên kế hoạch chuyển đổi công năng của cơ sở này cho phù hợp với tình hình mới và sẽ đưa vào sử dụng trong thời gian sớm nhất.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=738
Quay lên trên