Sở Y tế yêu cầu các cơ sở y tế thực hiện đồng thời 3 nhiệm vụ

Cập nhật: 24-12-2021 | 09:20:49

Để bảo đảm công tác giám sát và phòng, chống Covid-19 biến thể Omicron và giảm nguy cơ tử vong tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện 3 nhiệm vụ quan trọng. Trước tiên cần “Phân loại nguy cơ người nhiễm SARS-CoV-2 và định hướng xử lý, cách ly, điều trị”. Các cơ sở thu dung, điều trị phân loại nguy cơ người bệnh ngay từ khi nhập viện; đồng thời đánh giá mức độ lâm sàng, tiến triển của bệnh để phân luồng vào các khoa, buồng bệnh phù hợp.

Thứ 2, khi tiếp nhận người bệnh, các cơ sở cần sàng lọc kỹ các đối tượng chưa tiêm vắc xin ngừa Covid-19, mới tiêm 1 mũi. Các đơn vị y tế phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật địa phương bố trí tiêm vắc xin cho các đối tượng nguy cơ khi đến khám bệnh, chữa bệnh. Cuối cùng, các đơn vị rà soát các đối tượng nguy cơ cao: Người trên 50 tuổi, người mắc các bệnh nền, suy giảm miễn dịch... để chăm sóc, điều trị phù hợp và tổ chức tiêm vắc xin đầy đủ.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên