“Sốt” đất vùng ven

Cập nhật: 18-11-2021 | 08:28:16

Trải qua gần 6 tháng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, nền kinh tế - xã hội các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh đã gặp phải những khó khăn nhất định. Dù vậy, ngay sau khi trở lại trạng thái “bình thường mới”, tại một số địa bàn vùng ven của tỉnh đã bắt đầu xuất hiện tình trạng sốt đất.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, từ khoảng hơn một tháng trở lại đây, nhiều đoàn người, đặc biệt là giới đầu tư bất động sản (BĐS) ở khu vực TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành lân cận đã và đang đổ về Bình Dương để tìm mua đất nghỉ dưỡng ở các khu vực vùng ven.

Từ thực tế nhìn thấy trong cơn đại dịch Covid-19, nhiều người đã bắt đầu có xu hướng lựa chọn tìm mua những BĐS nghỉ dưỡng ở khu vực vùng ven. Theo tìm hiểu, phần lớn những người tìm mua BĐS vùng ven thường có dự định xây nhà nghỉ dưỡng cuối tuần và tránh dịch trong trường hợp bùng phát trở lại. BĐS ở những khu vực ven sông Sài Gòn, Đồng Nai - nơi có không khí trong lành, mát mẻ và thưa người cũng vì thế mà bị đẩy giá lên cao.

Trao đổi với phóng viên, một chuyên gia trong lĩnh vực BĐS ở Bình Dương, cho biết trong giai đoạn 2021-2030 nhóm BĐS nghỉ dưỡng, đặc biệt là những khu vực có view sông, hồ sẽ là xu hướng của người dùng. Để giúp các vùng ven có cơ hội phát triển từ xu thế này, thiết nghĩ ngành chức năng và địa phương cần sớm xây dựng phương án quản lý chặt chẽ về đất đai, đặc biệt là đất sản xuất nông nghiệp. Siết chặt quản lý không chỉ giúp Nhà nước giám sát các biến động của thị trường BĐS mà còn giúp người dân tránh được những nguy cơ, rủi ro từ những giao dịch BĐS liên quan.

KHÁNH LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên